CafeLand - Giá dầu giảm mạnh sau bình luận của Cơ quan Năng lượng Quốc tế; Ngân hàng muốn tạm ứng 'một tỷ lệ', khách không đồng ý; Giá vàng giảm sâu sau chuỗi ngày sôi động... là những tinh đáng chú ý sáng nay.

Ngân hàng muốn tạm ứng 'một tỷ lệ', khách không đồng ý. Ông Lê Văn Quyết, Tổng giám đốc Eximbank, HĐQT Eximbank cho biết phương án đưa ra là ngân hàng sẽ tạm ứng một tỷ lệ nhất định cho bà Bình. Nhưng lãnh đạo Eximbank không chia sẻ cụ thể về con số, tuy nhiên khách hàng cho rằng đó là vô lý và không đồng ý. Bà Bình giải thích tiền của bà gửi là tiền mặt và trích xuất từ tài khoản cá nhân của bà. Điều này đồng nghĩa với việc bà giao tiền cho ngân hàng, cụ thể là Eximbank, quản lý và sử dụng. Do đó, ngân hàng cần có trách nhiệm theo dõi và hoạch toán đầy đủ trong sổ sách kế toán của ngân hàng. Sau buổi làm việc sáng nay, các phương án giải quyết đã được đưa ra nhưng vẫn chưa tìm được sự đồng thuận giữa ngân hàng và khách hàng. Phía khách hàng không đồng ý phần tạm ứng của ngân hàng. Còn ngân hàng vẫn quyết định chờ quyết định của tòa để có hướng giải quyết tiếp theo.

Giá vàng giảm sâu sau chuỗi ngày sôi động. Giá vàng thế giới quay đầu giảm nhanh do đồng USD tăng trở lại sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell có những phát biểu đầu tiên trong buổi điều trần đầu tiên trước quốc hội Mỹ về chính sách tiền tệ và kinh tế. Vàng giảm giá còn do giới đầu tư tỏ ra thận trọng hơn đối với loại tài sản này trong bối cảnh giá vàng đang ở “giữa tầm để bán ra”. Giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.328,3 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.330 USD/ounce. Tại thị trường trong nước, tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,78 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,08 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,77 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,94 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá dầu giảm mạnh sau bình luận của Cơ quan Năng lượng Quốc tế. Giá dầu hôm thứ 3 giảm mạnh sau khi Cơ quan Năng lượng Quốc tế cảnh báo tốc độ tăng sản lượng nhanh của Mỹ có thể kéo dài qua năm 2018. Một yếu tố khác cũng tác động tiêu cực đến giá dầu hôm thứ 3 là thị trường dự báo trữ lượng dầu thô tuần này có thể tăng do hoạt động lọc dầu bị chững lại. Tại sàn giao dịch hàng hóa New York, giá dầu giao trong tháng 3 giảm 1,4% xuống 63,91 USD. Tại sàn giao dịch hàng hóa liên lục địa London, giá dầu Brent giảm 77 cent xuống 66,52 USD/thùng.

Tỷ giá USD tăng trở lại sau tín hiệu mới. Đêm qua, đồng USD trên thị trường Mỹ tăng nhẹ trở lại sau khi tân chủ tịch Fed có những phát biểu đầu tiên trước quốc hội Mỹ. Lãi suất cao hơn có xu hướng thúc đẩy giá đồng USD đi lên bởi nó hút vốn đầu tư nước ngoài và qua đó làm tăng nhu cầu đối với đồng bạc xanh của Mỹ. USD đứng ở mức: 1 euro đổi 1,2288 USD; 107,09 yen đổi 1 USD và 1,3915 USD đổi 1 bảng Anh. Tại thị trường trong nước, Vietcombank và BIDV niêm yết ở mức: 22.715 đồng (mua) và 22.785 đồng (bán). Vietinbank: 22.712 đồng (mua) và 22.782 đồng (bán). ACB: 22.710 đồng (mua) và 22.780 đồng (bán). Techcombank: 22.695 đồng (mua) và 22.785 đồng (bán). Giá USD trên thị trường chợ đen đứng ở mức: 22.760 - 22.780 đồng/USD.

Nguyên Huy (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.