CafeLand - Đề xuất về ưu đãi vượt trội tại đặc khu kinh tế; Ngân hàng lớn nâng lãi suất tiền gửi; Vàng tăng sau chuỗi ngày mua bán “ảm đạm”... là những thông tin đáng chú ý trong sáng nay.

Những đề xuất về ưu đãi vượt trội tại đặc khu kinh tế như: Miễn thuế thu nhập cá nhân trong 5 năm, và giảm một nửa trong các năm tiếp theo. Thậm chí, nếu là nhà quản lý, nhà khoa học, hay chuyên gia được miễn thuế tới 10 năm đầu, nhưng không quá 2030. Miễn thuế thu nhập doanh nghiệp trong 4 năm và giảm 50% trong 9 năm tiếp theo. Được thuê đất tối đa 99 năm; Ưu đãi thuế xuất nhập khẩu tại khu phi thuế quan; Được lưu hành tự do USD và có thể làm visa ngay tại đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt.

Việt Nam có cửa thoát “thẻ vàng” thuỷ sản từ EU. Trong buổi làm việc của Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ với ông Bruno Angelet, Đại sứ, Trưởng phái đoàn của Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam, Phó Thủ tướng mong muốn EU sớm rút “thẻ vàng” để không tạo lo lắng cho ngư dân Việt Nam và ảnh hưởng tới việc hai bên ký EVFTA trong thời gian tới. Trưởng phái đoàn của EU cũng cho biết, EU sẽ phối hợp chặt chẽ với Việt Nam để thực hiện các giải pháp cần thiết, đi đến sớm rút “thẻ vàng” cho thuỷ hải sản của Việt Nam.

Ngân hàng lớn nâng lãi suất tiền gửi. Các chuyên gia lý giải động thái này là bởi mùa tín dụng đang ở giai đoạn cao điểm. Nhu cầu vay vốn tăng lên nên các ngân hàng tranh thủ hút tiền gửi để có nguồn vốn cho vay. Thống kê cũng cho thấy, đến hết tháng 10, tín dụng toàn ngành mới tăng 13,6%, tức là còn gần 7% so với chỉ tiêu đề ra. Do đó, các ngân hàng hiện đang phải tăng tốc cho 2 tháng còn lại của năm. Diễn biến này được đánh giá không có gì bất ngờ và cũng giống như cùng kỳ năm ngoái.

Vàng tăng sau chuỗi ngày mua bán “ảm đạm”. Giá vàng thế giới đêm qua biến động bất thường, tăng giảm khá nhanh theo diễn biến đồng USD trước những diễn biến khó lường trên chính trường và thị trường tài chính của nước Mỹ và châu Âu. Tới đầu giờ sáng 22/11 (giờ Việt Nam), giá vàng (spot gold) đang niêm yết ở mức 1281,80– 1282,80 USD/ounce (mua vào – bán ra). Giá vàng 9999 giao kì hạn tháng 12 trên sàn Comex New York tăng 6,10 USD lên mức 1281,40 USD/ounce. Hiện giá vàng cao hơn 11% (+126 USD/ounce) so với cuối năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 35,4 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 1,1 triệu đồng/lượng. Giá vàng tại Việt Nam hiện đang ở mức 36,46 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,52 triệu đồng/lượng (bán ra).

Đồng USD nối đà giảm trước thềm Lễ Tạ ơn. Đồng đô la Mỹ hôm 21/11 tiếp tục giảm giá so với các đồng tiền mạnh khác do giới đầu tư giảm giao dịch trước khi thị trường đóng cửa. Chỉ số ICE U.S. Dollar, so sánh đồng bạc xanh với 6 đồng tiền mạnh khác (EUR, JPY, CAD, GBP, SEK, CHF), giảm 0,1% về 93,962 điểm. Tương tự, chỉ số WSJ U.S. Dollar, đo lường sức mạnh đồng USD với 1 rổ gồm 16 đồng tiền khác, trượt 0,2% về 87,25 điểm. Trên thị trường trong nước, tỷ giá USD/VND ở đa số các ngân hàng không đổi, phổ biến ở mức: 22.680 đồng/USD và 22.750 đồng/USD.
Dầu tăng giá khi giới đầu tư ngóng số liệu tồn kho ở Mỹ Các nước thành viên OPEC và một số nước phi thành viên, trong đó có Nga, sẽ nhóm họp tại Vienna vào ngày 30/11 để xem xét việc gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng, vốn hết hiệu lực vào tháng 3 năm sau. Điều này khiến giá dầu thô Mỹ WTI tăng 41 cent, tương đương 0,7%, lên 56,83 USD/thùng sau khi giảm 0,5% trong phiên trước. Tương tự, giá dầu Brent tăng 35 cent, tương đương 0,6%, lên 62,57 USD/thùng.
Chủ đề: Điểm tin sáng,
Nguyên Huy (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Giá vàng hôm nay 18-4: Lấy lại đà tăng, vượt mốc 84 triệu đồng/lượng

    Giá vàng hôm nay 18-4: Lấy lại đà tăng, vượt mốc 84 triệu đồng/lượng

    Sáng nay, giá vàng thế giới lao dốc, đồng USD giảm khi các nhà đầu tư củng cố lợi nhuận sau khi các quan chức Fed nhấn mạnh lại việc cắt giảm lãi suất đang bị trì hoãn để chờ dữ liệu kinh tế mới. Giá vàng trong nước được điều chỉnh tăng, vượt mốc 84 ...

  • Giá vàng hôm nay 17-4: Quay đầu giảm

    Giá vàng hôm nay 17-4: Quay đầu giảm

    Sáng nay, giá vàng thế giới ổn định, đồng USD tăng cao sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cho biết, Ngân hàng Trung ương Mỹ có thể cần phải duy trì lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn. Ở thị trường trong nước, giá vàng ...

  • Giá vàng hôm nay 16-4: Bật tăng trở lại

    Giá vàng hôm nay 16-4: Bật tăng trở lại

    Sáng nay, giá vàng thế giới tăng mạnh trở lại, đồng USD tiếp đà tăng giá sau khi doanh số bán lẻ của Mỹ tăng hơn dự kiến trong tháng 3. Vàng trong nước được điều chỉnh tăng mạnh với mức tăng cao nhất là 1 triệu đồng chiều bán. Chênh lệch giữa giá vàn...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.