CafeLand - Giá vàng tăng vọt lên mức cao nhất 4 tháng; Hàng loạt ngân hang đồng, loạt giảm lãi xuất cho vay; Tỷ giá USD giảm ở mức thấp nhất... là những tin đáng chú ý sáng nay.

Hàng loạt ngân hang đồng, loạt giảm lãi xuất cho vay. Thể hiện sự hỗ trợ tích cực nhất đối với nhóm khách hàng ưu tiên và khách hàng là các SMEs, hàng loạt ngân hàng đồng loạt giảm lãi suất cho vay. Đây là động thái tích cực nhằm thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và là một tín hiệu tốt cho nền kinh tế. Các doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn; công ty thực hiện phương án kinh doanh hàng xuất khẩu; vay cho hoạt động trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ cao và khởi nghiệp,... là đối tượng được áp dụng. Với quyết định giảm lãi suất lần này, các ngân hàng tiếp tục thể hiện sự hỗ trợ tích cực nhất đối với nhóm khách hàng ưu tiên và khách hàng là các SMEs, không chỉ ở những sản phẩm tài chính đa dạng mà còn cả ở lãi suất nhằm giúp các doanh nghiệp giảm chi phí đầu vào.

Giá vàng tăng vọt lên mức cao nhất 4 tháng. Vàng nhạy cảm với những biến động trong đô la. Một đồng đô la mạnh hơn khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với những người nắm giữ ngoại tệ. Tại thị trường trong nước, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,53 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,63 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,47 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,69 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 20 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra.

Giá dầu trên đà tăng. Sản lượng khai khai thác giảm 290.000 thùng/ngày xuống còn 9,49 triệu thùng/ngày, theo Cơ quan Quản lý Thông tin năng Mỹ.Tuy nhiên, điều này chỉ tạo lực cản nhỏ trong đà tăng giá dầu. Triển vọng nhu cầu dầu toàn cầu sẽ tăng trong khi mức độ tuân thủ thỏa thuận cắt giảm sản lượng của một số nước khai thác dầu khí lớn đang ở ngưỡng cao. Tại sàn giao dịch hàng hóa New York, giá dầu WTI tăng 54 cent lên mức 64,3 USD/thùng. Trong khi đó, tại sàn giao dịch hàng hóa liên lục địa London, giá dầu Brent tăng 56 cent lên 69,8 USD/thùng.

Tỷ giá USD giảm ở mức thấp nhất. Đồng USD mất giá sau biên bản cuộc hợp của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) được công bố. Theo đó, ECB sẽ đẩy mạnh thắt chặt chính sách tiền tệ trong năm 2018. Nhiều nhà phân tích dự báo đồng USD sẽ tiếp tục mất giá trong năm nay, sau khi giảm giá khoảng 10% trong năm ngoái. Tại thị trường trong nước, Vietcombank, BIDVvà Vietinbank niêm yết ở mức: 22.675 đồng (mua) và 22.745 đồng (bán). ACB niêm yết ở mức: 22.670 đồng (mua) và 22.740 đồng (bán). Techcombank: 22.665 đồng (mua) và 22.755 đồng (bán).

Nguyên Huy (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.