CafeLand - Giá vàng gây cú sốc bất ngờ, tăng dựng ngược; Tỷ giá USD thế giới giảm, trong nước tiếp tục tăng; Eximbank dính nhiều 'lùm xùm', Vietcombank có dễ dàng 'nhả' vốn... là những tin tức đáng chú ý sáng nay.

Tỷ giá trong nước bình lặng trước nhiều cơn sóng dữ. Các chuyên gia cho rằng, với nguồn cung ngoại tệ dồi dào, lại thêm cơ chế điều hành tỷ giá vô cùng linh hoạt của NHNN cũng như khả năng can thiệp tốt hơn nhờ nguồn dự trữ ngoại hối lớn, tỷ giá trong nước sẽ tiếp tục được duy trì ổn định trước các lần tăng lãi suất của Fed. Vừa có dấu hiệu phục hồi nhẹ trong phiên hôm qua khi tâm lý của các nhà đầu tư ổn định hơn, đồng bạc xanh lại tiếp tục giảm mạnh trong sáng nay do lo ngại cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung có thể nổ ra sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ký bản ghi nhớ về việc áp thuế nhập khẩu đối với hàng hóa của Trung Quốc hôm thứ Năm. Tuy nhiên diễn biến tỷ giá trong nước lại khá bình lặng. Tỷ giá trung tâm sau khi giảm 7 đồng trong phiên hôm qua đã được NHNN tăng trở lại 3 đồng lên 22.455 đồng/USD trong sáng nay.

Eximbank dính nhiều 'lùm xùm', Vietcombank có dễ dàng 'nhả' vốn? Gía cổ phiếu EIB sụt giảm trong thời gian gần đây do vướng những lùm xùm mất tiền trong sổ tiết kiệm, đi cùng với đó là độ tự tin của Vietcombank về thương vụ bán vốn tại Eximbank cũng lao dốc theo. Bộ Công an bất ngờ khám xét chi nhánh Ngân hàng Eximbank TP.HCM trên đường Đồng Khởi, quận 1 và dẫn giải hai nhân viên phòng khách hàng là Hồ Ngọc Thủy và Nguyễn Thị Thi vì cho rằng có liên quan đến vụ bà Chu Thị Bình mất 245 tỉ đồng. Theo ông Tùng, các nhân viên này đã có sai sót về mặt kỹ thuật, xác nhận giấy ủy quyền khi không có mặt của khách hàng là bà Chu Thị Bình và bà Nguyễn Thị Hồng Lê. Những "lùm xùm" quanh việc bốc hơi hàng trăm tỷ đồng trong sổ tiết kiệm khiến cho những cổ đông của EIB không kém phần liên lụy. Khi giá thị trường cổ phiếu EIB ngày càng sụt giảm, độ tự tin của Vietcombank về thương vụ bán vốn tại Eximbank cũng lao dốc theo.

Giá vàng gây cú sốc bất ngờ, tăng dựng ngược. Giá vàng thế giới tăng vọt lên đỉnh 5 tuần do đồng USD suy giảm trong bối cảnh thị trường tài chính thế giới tiếp tục chao đảo sau những quyết định gây sốc của tổng thống Mỹ Donald Trump. Giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.352 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.354 USD/ounce. Tại thị trường trong nước, tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,98 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,84 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,04 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá dầu giảm do lo ngại Mỹ tăng sản lượng. Giá dầu đầu tuần giảm do nhà đầu tư chốt lời và dự đoán sản lượng khai thác của Mỹ sẽ tăng. Tuy nhiên, đà giảm bị hạn chế bởi căng thẳng khu vực Trung Đông leo thang khiến nguồn cung bị gián đoạn. Tại Sàn giao dịch Hàng hóa New York, hợp đồng dầu tháng 5 giảm 0,33 cent xuống 65,5 USD/thùng. Tại Sàn giao dịch Liên lục địa London, giá dầu Brent giảm 34 cent xuống 69,5 USD/thùng. Một số người cho rằng giá dầu có thể chịu áp lực trong ngắn hạn do hoạt động lọc dầu chững.

Tỷ giá USD thế giới giảm, trong nước tiếp tục tăng. Đêm qua, đồng USD trên thị trường quốc tế giảm không ngừng do những lo ngại bất ổn trên thị trường tài chính thế giới sau khi tổng thống Mỹ Donald Trump áp dụng các chính sách mới, trong khi đồng bạc xanh trong nước tiếp tục tăng lên đỉnh cao mới. USD đứng ở mức: 1 euro đổi 1,2440 USD; 105,15 yen đổi 1 USD và 1,4198 USD đổi 1 bảng Anh. Tại thị trường trong nước, Vietcombank niêm yết ở mức: 22.760 đồng (mua) và 22.830 đồng (bán). Vietinbank: 22.772 đồng (mua) và 22.841 đồng (bán). BIDV: 22.767 đồng (mua) và 22.837 đồng (bán). ACB: 22.770 đồng (mua) và 22.840 đồng (bán). Techcombank: 22.750 đồng (mua) và 22.835 đồng (bán). Giá USD trên thị trường chợ đen đứng ở mức: 22.790 - 22.100 đồng/USD.

Nguyên Huy (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.