CafeLand - Năm mới, giá vàng kỳ vọng lên đỉnh cao; Tỷ lệ bảo đảm an toàn trong hoạt động của ngân hàng được điều chỉnh; Tỷ giá USD chưa thể phục hồi... là những thông tin đáng chú ý trong sáng nay.
Tỷ lệ bảo đảm an toàn trong hoạt động của ngân hàng được điều chỉnh. Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã ký ban hành Thông tư số 19/2017/TT-NHNN về việc sửa đổi, bổ sung một số điều quy định các giới hạn tỷ lệ bảo đảm an toàn trong hoạt động của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài. Sửa đổi quy định về giới hạn cấp tín dụng và giới hạn góp vốn, mua cổ phần thực hiện theo quy định của Luật các TCTD và Luật sửa đổi, bổ sung Luật các TCTD. Bổ sung cách xác định và lộ trình điều chỉnh tỷ lệ tối đa nguồn vốn ngắn hạn được sử dụng để vay trung hạn và dài hạn. Ngoài ra, thông tư còn sửa đổi, bổ sung một số quy định khác như Giới hạn cấp tín dụng để đầu tư, kinh doanh trái phiếu doanh nghiệp; tỷ lệ mua, đầu tư trái phiếu Chính phủ, trái phiếu được Chính phủ bảo lãnh đối với ngân hàng và chi nhánh ngân hàng nước ngoài là 30%, TCTD phi ngân hàng là 10%.
Năm mới, giá vàng kỳ vọng lên đỉnh cao. Nhìn lại năm 2017, diễn biến kinh tế, căng thẳng về chính trị và điều hành của tân thổng thống Mỹ đã tạo cho giá vàng tiếp tục một năm toả sáng. Năm 2018, Cục dự trữ liên bang sẽ tiếp tục chính sách thắt chặt bằng việc điều chỉnh tăng lãi suất. Trong một cuộc phỏng vấn với Kitco News, George Gero, Giám đốc tại RBC Wealth Management cho biết, ông nhìn thấy giá vàng tăng lên 1.400 USD vào cuối năm 2018. Giá vàng thế giới hiện tăng 0,93%, ở mức 1.309,30 USD/ounce, cao hơn 12% so với năm ngoái. Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,29 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,66 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,64 triệu đồng/lượng.
Giá dầu có tín hiệu khởi sắc. Phil Flynn, chuyên gia phân tích cấp cao tại Price Futures Group, cho rằng mức tăng tồn kho của xăng và các sản phẩm hóa dầu sẽ giảm trong tương lai do mức giảm mạnh hơn dự kiến của tồn kho dầu thô cho thấy nhu cầu sẽ tăng trong năm và đây là dấu hiệu tích cực. Giá dầu thô Mỹ tại thị trường New York tăng 22 cent, tương đương 0,4%, lên 59,88 USD/thùng. Tương tự, giá dầu Brent tăng 28 cent, tương đương 0,4%, lên 66,72 USD/thùng.
Tỷ giá USD chưa thể phục hồi. Đô la giảm xuống mức thấp nhất trong vòng ba tháng đánh dấu đợt sụt giảm mạnh nhất kể từ năm 2003, do những nghi ngờ về sự bền bỉ của sự tăng trưởng kinh tế ở Hoa Kỳ sau cuộc cải cách thuế tuần trước. Tuy nhiên, ông Robert Sinche, chuyên gia chiến lược toàn cầu tại Amherst Pierpont cho biết ông dự đoán đồng USD sẽ đảo chiều và tăng 5-8%. Tại thị trường tron nước, ACB niêm yết ở mức: 22.670 đồng (mua) và 22.740 đồng (bán). BIDV niêm yết ở mức: 22.680 đồng (mua) và 22.750 đồng (bán).
Nguyên Huy (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.