CafeLand – USD tăng vọt; giá vàng lao dốc; Đề nghị sớm giải phóng mặt bằng sân bay Long Thành... là những thông tin nổi bật trong sáng nay.

Giá vàng lao dốc do tình hình chính trị tại Anh bớt căng thẳng và số liệu kinh tế lạc quan tại Mỹ. Tới đầu giờ sáng 9/6 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.282,5 USD/ounce, giảm khoảng 8 USD so với cùng giờ phiên liền trước. Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York giảm khoảng 7 USD xuống 1.285,8 USD/ounce. Mở cửa lúc 7h44 sáng nay, tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,34 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,54 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng so với phiên mở cửa hôm qua. Chênh lệch giá mua – bán giữ ở mức 200.000 đồng/lượng.

USD hồi phục. Đầu phiên giao dịch ngày 9/6 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,43% lên mức 97,11 điểm. USD đứng ở mức: 1 euro đổi 1,1205 USD; 110,32 yen đổi 1 USD và 1,2916 USD đổi 1 bảng Anh. Ở thị trường trong nước, NHNN công bố tỷ giá trung tâm áp dụng ngày hôm nay của VND với USD ở mức 22.406 VND, giữ nguyên mức ngày hôm qua. Tại các ngân hàng thương mại, tỷ giá USD/VND phổ biến ở mức 22.655 đồng (mua) và 22.725 đồng (bán).

Đề nghị sớm giải phóng mặt bằng sân bay Long Thành. Chiều qua (8/6) khi thảo luận nội dung Tờ trình của Chính phủ "về việc tách nội dung bồi thường, hỗ trợ tái định cư của Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành thành dự án thành phần", nhiều đại biểu Quốc hội cho rằng, việc tách riêng dự án này là cần thiết để sân bay Long Thành có thể được thi công và đưa vào khai thác vào năm 2025, đúng tiến độ như nghị quyết Quốc hội đề ra. Trước lo ngại về việc lấy đâu ra kinh phí 23.000 tỷ để "thu hồi đất 1 lần" trong bối cảnh ngân sách nhà nước mới bố trí được 5.000 tỷ đồng, có đại biểu đề xuất phải đẩy nhanh hơn nữa tinh giản biên chế để tiết kiệm chi thường xuyên. Vì chỉ cần là tiết kiệm 1% chi thường xuyên sẽ có trên 10.000 tỷ đồng. Như vậy, chỉ 2 năm tiết kiệm chi thường xuyên là đã có gần đủ số tiền để giải phóng mặt bằng.

Đề xuất thu hồi sân golf, mở rộng Tân Sơn Nhất khi chờ đợi sân bay Long Thành. Đây là ý kiến của nhiều đại biểu Quốc hội nhằm có thêm gần 160ha đất, mở rộng, nâng cấp sân bay Tân Sơn Nhất để giải quyết tình trạng quá tải, giảm tình trạng ngập úng, kẹt cứng gây bức xúc cho người dân trong thời gian qua. Nhiều đại biểu cho rằng, nếu giao diện tích sân golf cho sân bay Tân Sơn Nhất với đề án sử dụng cụ thể, việc đầu tư của ngành hàng không sẽ đem lại thêm nhiều việc làm và thu nhập cho người dân. Khi sân bay Long Thành xây dựng xong, đi vào hoạt động và sân bay Tân Sơn Nhất không còn quá tải thì cơ quan chức năng có thể bàn với ngành hàng không để lấy lại diện tích này và sử dụng vào mục đích phù hợp, TTXVN đưa tin.

Chủ đề: Điểm tin sáng,
Châu An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Giá vàng hôm nay 26-4: Vàng thế giới tăng cao, vàng trong nước chững lại

    Giá vàng hôm nay 26-4: Vàng thế giới tăng cao, vàng trong nước chững lại

    Sáng nay, giá vàng thế giới quay đầu tăng, đồng USD giảm giá sau khi dữ liệu mới công bố cho thấy tốc độ tăng trưởng kinh tế tại Mỹ chậm lại bất ngờ và tình trạng lạm phát gia tăng. Trong khi đó, giá vàng trong nước chững lại sau ngày điều chỉnh tăng...

  • Giá vàng hôm nay 25-4: Vàng SJC tăng vọt

    Giá vàng hôm nay 25-4: Vàng SJC tăng vọt

    Sáng nay, giá vàng thế giới có xu hướng giảm nhẹ, đồng USD hồi phục, trong khi đó giá vàng trong nước bất ngờ đảo chiều tăng mạnh với mức tăng cao nhất lên tới 2 triệu đồng/lượng chiều bán....

  • Giá vàng hôm nay 24-4: Tiếp tục giảm giá

    Giá vàng hôm nay 24-4: Tiếp tục giảm giá

    Sáng nay, giá vàng thế giới tiếp tục xu hướng giảm, đồng USD giảm trượt khỏi mốc 106. Trong khi đó, vàng trong nước được điều chỉnh giảm với mức giảm cao nhất lên tới gần 1 triệu đồng/lượng chiều bán. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới k...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.