CafeLand - Vàng tiếp tục giữ ở mức cao, USD suy yếu; Lượng kiều hối về TP.HCM đạt 3 tỷ USD; Quyết liệt xử lý 12 dự án yếu kém ngành Công thương... là những thông tin đáng chú ý trong sáng nay.
Quyết liệt xử lý 12 dự án yếu kém ngành Công thương. Sau 9 tháng triển khai xử lý 12 dự án yếu kém ngành Công thương, Nhà máy Thép Việt Trung và Nhà máy sản xuất phân bón DAP số 2 Hải Phòng đã sản xuất kinh doanh có lãi. Một số dự án Ethanol ở Dung Quất, Phú Thọ đã có nhà đầu tư đặt vấn đề hợp tác kinh doanh hoặc mua lại, các vấn đề pháp lý với các nhà thầu ở một số dự án thép, đạm cũng có tiến triển với các kết quả rõ ràng. Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cũng đề nghị các Bộ, doanh nghiệp cơ bản hoàn thành dứt điểm các vướng mắc pháp lý trong năm 2017. NHNN tiếp tục chỉ đạo các NHTM cơ cấu lại các khoản nợ, rà soát phân loại nợ, làm căn cứ để Bộ Tài chính giãn khấu hao cho các dự án.
65% DN Việt Nam chưa biết phải chuẩn bị gì trước cách mạng công nghiệp 4.0. Đây là kết quả khảo sát được công bố tại Diễn đàn cấp cao Công nghệ thông tin - Truyền thông Việt Nam 2017. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chia sẻ, mặc dù mới đây đã tăng 10 bậc, nhưng chỉ số Chính phủ điện tử của Việt Nam mới chỉ xếp hạng khiêm tốn ở mức 89. Do đó, theo Thủ tướng, cần không ngừng hoàn thiện lộ trình này ngay từ những cấp chính quyền địa phương.
Vàng thế giới tăng cao kéo giá vàng trong nước vượt mốc 37 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.339 USD/ounce. Trong phiên, có lúc vàng đã lên tới 1.341 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức 1.344,5 USD/ounce. Tại thị trường trong nước, giá mua - bán vàng SJC giao dịch ở mức 36,85 – 37,05 triệu đồng/lượng, chênh lệch giá mua – bán giữ mức 200.000 đồng/lượng.
USD tiếp tục suy yếu. Chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,03% xuống mức 92,26 điểm. USD đứng ở mức: 1 euro đổi 1,1923 USD; 109,02 yen đổi 1 USD và 1,3048 USD đổi 1 bảng Anh. Ở thị trường trong nước, NHNN công bố tỷ giá trung tâm áp dụng của VND với USD ở mức 22.439 VND, tăng 5 đồng so với phiên giao dịch hôm qua. Tại các ngân hàng thương mại, tỷ giá USD/VND phổ biến ở mức 22.695 đồng (mua) và 22.765 đồng (bán).
Lượng kiều hối về TP.HCM đạt 3 tỷ USD, tương đương với hơn 66 nghìn tỷ đồng, tăng 5% so với cùng kỳ năm trước. Kiều hối chuyển về TP.HCM chủ yếu từ Mỹ và châu Âu. Đại diện Ngân hàng Nhà nước, chi nhánh TP.HCM cũng cho biết: phần lớn kiều hối chuyển về được người dân sử dụng vào sản xuất kinh doanh, và đầu tư, chứ không cất giữ, chi tiêu hay tập trung vào đầu tư bất động sản, chứng khoán như trước.
Chủ đề: Điểm tin sáng,
Châu An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Giá vàng hôm nay 26-4: Vàng thế giới tăng cao, vàng trong nước chững lại

    Giá vàng hôm nay 26-4: Vàng thế giới tăng cao, vàng trong nước chững lại

    Sáng nay, giá vàng thế giới quay đầu tăng, đồng USD giảm giá sau khi dữ liệu mới công bố cho thấy tốc độ tăng trưởng kinh tế tại Mỹ chậm lại bất ngờ và tình trạng lạm phát gia tăng. Trong khi đó, giá vàng trong nước chững lại sau ngày điều chỉnh tăng...

  • Giá vàng hôm nay 25-4: Vàng SJC tăng vọt

    Giá vàng hôm nay 25-4: Vàng SJC tăng vọt

    Sáng nay, giá vàng thế giới có xu hướng giảm nhẹ, đồng USD hồi phục, trong khi đó giá vàng trong nước bất ngờ đảo chiều tăng mạnh với mức tăng cao nhất lên tới 2 triệu đồng/lượng chiều bán....

  • Giá vàng hôm nay 24-4: Tiếp tục giảm giá

    Giá vàng hôm nay 24-4: Tiếp tục giảm giá

    Sáng nay, giá vàng thế giới tiếp tục xu hướng giảm, đồng USD giảm trượt khỏi mốc 106. Trong khi đó, vàng trong nước được điều chỉnh giảm với mức giảm cao nhất lên tới gần 1 triệu đồng/lượng chiều bán. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới k...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.