CafeLand - Vàng được dự báo sẽ tiếp tục tăng giá trong tuần này; USD giảm; APEC đối thoại về các Hiệp định Thương mại tự do; Đề nghị áp thuế tiêu thụ đặc biệt với nước ngọt... là những thông tin đáng chú ý trong sáng nay.
APEC đối thoại về các Hiệp định Thương mại tự do (RTAs/FTAs) trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Hơn 200 đại biểu, gồm các quan chức cao cấp APEC, đại diện các nền kinh tế, giới học giả và cộng đồng doanh nghiệp đã tham dự. Trọng tâm của cuộc đối thoại là chia sẻ thông tin, trao đổi kinh nghiệm nhằm tháo gỡ vướng mắc liên quan tới đàm phán và ký kết RTA/FTA, cùng nhau phát triển kinh tế, ổn định xã hội và chia sẻ thịnh vượng chung. Được biết, hiện nay, các thành viên APEC tham gia tổng cộng 165 FTAs/RTAs, trong đó có 62 hiệp định là giữa các thành viên APEC.
Vàng tiếp tục tăng giá. Giá vàng thế giới giao động trong biên độ 1.281-1.293 USD/ounce. Các chuyên gia dự báo vàng sẽ tiếp tục tăng trong tuần này do sự tác động của tình hình kinh tế chính trị thế giới. Tại thị trường trong nước, giá mua - bán vàng SJC giao dịch ở mức 36,28 – 36,48 triệu đồng/lượng, tăng 60.000 đồng so với phiên giao dịch cuối tuần trước, chênh lệch giá mua – bán giữ nguyên 200.000 đồng/lượng.
USD giảm. Chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,82% xuống còn 92,47. Ở thị trường trong nước, NHNN công bố tỷ giá trung tâm áp dụng của VND với USD ở mức 22.443 VND, giảm 3 đồng so với phiên giao dịch cuối tuần trước. Tại các ngân hàng thương mại, tỷ giá USD/VND phổ biến ở mức 22.695 đồng (mua) và 22.765 đồng (bán).
Đề nghị áp thuế tiêu thụ đặc biệt với nước ngọt. Mục tiêu đề xuất này của Bộ Tài chính là để điều tiết tiêu dùng đối với đồ uống có đường, tăng cường bảo vệ sức khỏe người dân và phù hợp với thông lệ quốc tế. Các loại nước ngọt sẽ bị đánh thuế tiêu thụ đặc biệt bao gồm loại có ga, không ga, tăng lực, thể thao, trà, cà phê uống liền. Bộ Tài chính đang nghiêng về phương án sẽ áp thuế 10% từ năm 2019. Còn phương án 2 được đề xuất là sẽ áp mức thuế 20% từ năm 2019.
Chủ đề: Điểm tin sáng,
Châu An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Giá vàng hôm nay 16-4: Bật tăng trở lại

    Giá vàng hôm nay 16-4: Bật tăng trở lại

    Sáng nay, giá vàng thế giới tăng mạnh trở lại, đồng USD tiếp đà tăng giá sau khi doanh số bán lẻ của Mỹ tăng hơn dự kiến trong tháng 3. Vàng trong nước được điều chỉnh tăng mạnh với mức tăng cao nhất là 1 triệu đồng chiều bán. Chênh lệch giữa giá vàn...

  • Giá vàng hôm nay 15-4: Vàng trong nước neo ở mức cao

    Giá vàng hôm nay 15-4: Vàng trong nước neo ở mức cao

    Sáng nay, giá vàng thế giới có xu hướng giảm tuy nhiên các chuyên gia dự đoán sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới. Giá vàng trong nước ổn định quanh mức 83 triệu đồng/lượng bán ra. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 12 triệu đồng...

  • Giá vàng hôm nay 14-4: Lao dốc

    Giá vàng hôm nay 14-4: Lao dốc

    Giá vàng thế giới sáng nay neo ở mức 2.343,9 USD/ounce, trong khi giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh giá bán với mức giảm cao nhất là 1,7 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 12 triệu đồng/lượng....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.