CafeLand – Giá vàng tăng vọt; USD phục hồi; Giá dầu tiếp đà tăng mạnh;Ngân hàng Nhà nước yêu cầu cắt giảm chi phí để giảm lãi suất... là những thông tin đáng chú ý trong sáng nay.

Họp về đề xuất mức tăng lương tối thiểu vùng 2018 vào hôm nay (28/7). Trong phiên họp trước, đại diện của người lao động - Tổng Liên Lao động Việt Nam - đã đề xuất mức tăng lương tối thiểu vùng năm sau là 13,3%. Trong khi đó, đại diện những người sử dụng lao động - Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) lại đưa ra 2 phương án: Một là không tăng lương tối thiểu trong năm tới; Hai là nếu có tăng thì cũng dưới 5%. Do đó, trong hôm nay, 2 bên sẽ đều cố bảo vệ các đề xuất của mình.

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu cắt giảm chi phí để giảm lãi suất. Dòng vốn tín dụng tập trung vào sản xuất và các lĩnh vực ưu tiên của Chính phủ, đặc biệt một số chương trình hỗ trợ bà con bị ảnh hưởng sự cố môi trường biển và cho vay theo Nghị định 67. Tín dụng tăng trưởng trong 6 tháng đầu năm là hơn 9%. Ngân hàng Nhà nước sẽ giảm lãi suất điều hành kể cả trên thị trường mở, tái cấp vốn hỗ trợ cho các ngân hàng để tiếp tục cho vay với mức lãi suất thấp hơn, đảm bảo mục tiêu tăng trưởng tín dụng 18%.

Vàng thế giới tăng mạnh. Giá vàng thế giới giao tăng lên 1.262 USD/ounce, mức cao nhất 6 tuần. Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York lên 1.262,7 USD/ounce. Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty SJC có giá 36,12 triệu đồng/lượng mua vào và 36,32 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra, giảm 80.000 đồng/lượng so với phiên trước, chênh lệch giá mua – bán giữ nguyên ở mức 200.000 đồng/lượng.

USD phục hồi trở lại. chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,3% lên mức 93,69 điểm. USD đứng ở mức 1 euro đổi 1,1701 USD; 111,35 yen đổi 1 USD và 1,3117 USD đổi 1 bảng Anh. Ở thị trường trong nước, NHNN công bố tỷ giá trung tâm áp dụng ngày hôm nay của VND với USD ở mức 22.433 VND, tăng 3 đồng so với hôm qua. Tại các ngân hàng thương mại, tỷ giá USD/VND phổ biến ở mức 22.700 đồng (mua) và 22.770 đồng (bán).

Giá dầu nối tiếp đà tăng mạnh do thị trường tiếp tục kỳ vọng trữ lượng dầu thô Mỹ giảm mạnh hơn so với dự báo, làm xoa dịu tình trạng thừa nguồn cung. Kết phiên giao dịch hôm thứ 5, giá dầu WTI kỳ hạn tăng 29 cent lên mức 49,04 USD/thùng. Kể từ đầu tuần đến nay, giá dầu WTI kỳ hạn đã tăng tới 4,8%. Cùng lúc, giá dầu Brent kỳ hạn tăng 56 cent tương đương 1,1% đạt 51,53 USD/thùng sau khi tăng khoảng 1,5% ở phiên giao dịch trước.

Chủ đề: Điểm tin sáng,
Châu An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Giá vàng hôm nay 28-3: Tăng mạnh trở lại

    Giá vàng hôm nay 28-3: Tăng mạnh trở lại

    Sáng nay, giá vàng thế giới tăng mạnh, đồng USD tăng nhẹ sau khi các nhà đầu tư giảm bớt kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ cắt giảm lãi suất trước dữ liệu kinh tế khả quan cùng sự thận trọng từ các ngân hàng trung ương. Trong khi đó, giá vàn...

  • Giá vàng hôm nay 27-3: Vàng trong nước tăng giá

    Giá vàng hôm nay 27-3: Vàng trong nước tăng giá

    Sáng nay, giá vàng thế giới tăng nhẹ, đồng USD phục hồi trong bối cảnh nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát của Mỹ. Ở trong nước, giá vàng đảo chiều vượt ngưỡng 80 triệu đồng/lượng sau chuỗi ngày giảm giá....

  • Giá vàng hôm nay 26-3: Vàng trong nước tiếp tục xu hướng giảm

    Giá vàng hôm nay 26-3: Vàng trong nước tiếp tục xu hướng giảm

    Sáng nay, giá vàng thế giới tăng khi đồng USD giảm giá. Vàng trong nước tiếp tục được điều chỉnh giảm, hiện đã trượt ngưỡng 80 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng gần 15 triệu đồng....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.