CafeLand - Vàng thế giới, USD tăng trở lại do áp lực gia tăng; Sử dụng cát nhân tạo để thay thế cát tự nhiên; Đóng tài khoản nếu kinh doanh qua mạng không đăng ký thuế... là những thông tin nổi bật trong sáng nay.

Vàng tăng giá trở lại. Tới đầu giờ sáng 27/6, giá vàng thế giới giao ngay đang ở mức 1.245,3 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.246 USD/ounce. Mở cửa phiên giao dịch sáng nay tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,15 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,35 triệu đồng/lượng, giảm 120.000 đồng/lượng so với phiên mở cửa hôm qua, chênh lệch giá mua – bán giữ mức 200.000 đồng/lượng.

USD tăng giá do áp lực gia tăng. Đầu phiên giao dịch trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 97,37 điểm. USD đứng ở mức 1 euro đổi 1,1183 USD; 111,69 yen đổi 1 USD và 1,2728 USD đổi 1 bảng Anh. Ở thị trường trong nước, NHNN công bố tỷ giá trung tâm áp dụng ngày hôm nay của VND với USD ở mức 22.436 VND, tăng 5 đồng so với phiên giao dịch hôm qua. Tại các ngân hàng thương mại, tỷ giá USD/VND phổ biến ở mức 22.700 đồng (mua) và 22.770 đồng (bán).

Sử dụng cát nhân tạo để thay thế cát tự nhiên do ngày càng khan hiếm, giá tăng cao. Theo các chuyên gia trong ngành xây dựng, cát nhân tạo có thể được dùng trong việc san lấp, xây tô và chế tạo bê tông. Tuy nhiên vì giá thành cao nên hiện loại cát này chỉ đang sử dụng trong việc đúc bê tông. So với cát tự nhiên, cát nhân tạo có những ưu điểm lớn như có thể sản xuất ở các khu vực gần địa điểm xây dựng dẫn tới giảm chi phí vận chuyển và đảm bảo nguồn cung phù hợp. Bên cạnh đó, cát nhân tạo cũng có ít tạp chất, có các thuộc tính tốt hơn (không có bùn và đất sét, hạt dày hơn, chống mài mòn tốt hơn, tính thẩm thấu thấp hơn) và đặc biệt là thân thiện với môi trường.

Đóng tài khoản nếu kinh doanh qua mạng không đăng ký thuế. Theo đó, cơ quan thuế sẽ tập trung hướng dẫn, hỗ trợ và khuyến khích người kinh doanh đăng ký kinh doanh, kê khai doanh thu và nộp thuế. Quản lý giám sát quá trình đăng ký, trường hợp cố tình không đăng ký thuế sẽ thực hiện các giải pháp mạnh như đề nghị các nhà cung cấp mạng ngừng cung cấp dịch vụ, đóng tài khoản... vì chủ tài khoản vi phạm pháp luật. Được biết có gần 13.500 chủ tài khoản Facebook được Cục thuế TP.HCM gửi giấy mời lên làm việc và yêu cầu kê khai nộp thuế, nhưng số người đến khá ít. Tại Hà Nội, Cục thuế xác định được 13.422 chủ tài khoản Facebook có các hoạt động quảng cáo và bán hàng qua mạng, trong đó có 1.950 cá nhân đã đăng ký và được cấp mã số thuế dùng để kê khai, nộp thuế.
Chủ đề: Điểm tin sáng,
Châu An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.