CafeLand – Giá vàng thế giới vượt đỉnh cao nhất trong 3 tuần qua; Hàng loạt bậc tam cấp khách sạn 5 sao tại Quận 1 bị đập bỏ; Dừng nạo vét sông trên cả nước;… là những thông tin nổi bật sáng nay.

Giá vàng thế giới vượt đỉnh cao nhất trong 3 tuần qua. Đầu giờ sáng 22/3 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.245,6 USD/ounce, tăng khoảng 14 USD so với cùng giờ phiên liền trước. Giá vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York tăng 11,7 USD lên 1.245,6 USD/ounce. Mở cửa lúc 7h43 sáng nay, Công ty SJC giá vàng niêm yết 36,4 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,65 triệu đồng/lượng, giảm chênh lệch giá mua – bán giữ 250.000 đồng/lượng.

Hàng loạt bậc tam cấp khách sạn 5 sao tại Quận 1 bị đập bỏ. Chiều 21/3, ông Đoàn Ngọc Hải – Phó chủ tịch UBND Quận 1 chỉ huy đoàn kiểm tra liên ngành tiếp tục ra quân chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường trên địa bàn, trả lại lối đi cho người đi bộ. Đến khách sạn 5 sao có hơn chục bậc thềm lấn vỉa hè đường Phạm Hồng Thái, ông Hải yêu cầu đoàn liên ngành quận 1 kiểm tra và phá dỡ phần lấn chiếm. Tiếp đó, ông cho tiến hành kiểm tra bậc tam cấp trước một số khách sạn tại phường Bến Thành và nhanh chóng đập bỏ các bậc tam cấp của khách sạn 3 sao lấn ra vỉa hè.

Dừng nạo vét sông trên cả nước. Trong buổi làm việc giữa tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ ngày 21/3, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã truyền đạt chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ GTVT dừng cấp phép nạo vét, khơi thông đường thủy nội địa , đồng thời không cấp mới các dự án và sẽ giao việc này về cho địa phương gắn với các trách nhiệm cụ thể, VnExpress đưa tin.

Quy hoạch sông Hồng, Hà Nội chưa quyết định chọn đơn vị tư vấn nước ngoài. Đây là thông tin được ông Phạm Quý Tiên - Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội cho biết tại cuộc giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều 21/3. Theo ông Tiên, thành phố đã giao Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội phối hợp với 3 nhà đầu tư (SunGroup, VinGroup và Geleximco) lựa chọn đơn vị tư vấn trong và ngoài nước đưa ra ý tưởng, phương án thực hiện. Các nhà đầu tư này tự nguyện đóng góp tài chính cho việc nghiên cứu trị thủy, quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng.

Ứng viên E.Macron giành nhiều lợi thế trong cuộc bầu cử Tổng thống Pháp. Chiến dịch vận động tranh cử của ứng cử viên trung dung Emmanuel Macron đang tiếp tục thu được kết quả khả quan so với các ứng cử viên còn lại trong cuộc bầu cử tổng thống Pháp vào tháng 4 và tháng 5 khi nhận thêm nhiều sự ủng hộ từ các chính trị gia và cử tri. Ông Macron được kỳ vọng là nhân vật có khả năng vực dậy nền kinh tế trì trệ hiện nay và giúp giảm tỷ lệ thất nghiệp ở nước này, được dự báo sẽ giành chiến thắng chung cuộc trong vòng 2 bầu cử tỷ lệ cách biệt 61%/39% so với bà Le Pen .

Liên minh châu Âu và Nhật Bản cam kết thúc đẩy tự do thương mại. Trong chuyến thăm trụ sở Liên minh châu Âu (EU) tại Brussels (Bỉ), Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã cam kết hoàn tất đàm phán về thỏa thuận thương mại giữa Nhật Bản và EU sớm nhất có thể. Thủ tướng Nhật Bản cũng cho rằng trong bối cảnh xu hướng bảo hộ đang gây nên những lo ngại, điều quan trọng là Nhật Bản và EU cần hợp tác với Mỹ để tạo ra một hình mẫu thương mại tự do.

Châu An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.