CafeLand - Vàng đi lên, USD lao dốc; Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ thăm chính thức Indonesia; Trạm thu phí Cai Lậy tiếp tục dừng hoạt động... là những thông tin đáng chú ý trong sáng nay.
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ thăm chính thức Indonesia từ ngày 22/8 đến 24/8, thăm cấp nhà nước Myanmar từ 24/8 đến 26/8. Cả Indonesia và Myanmar đều là hai đối tác quan trọng của Việt Nam trong khu vực Đông Nam Á. Chuyến thăm lần này sẽ củng cố nền tảng quan hệ song phương và thúc đẩy việc mở rộng các hợp tác dựa trên các cơ chế, khuôn khổ hợp tác khác trên bình diện đa phương.
Trạm thu phí Cai Lậy tiếp tục dừng hoạt động. Trước đó, theo thông báo, trạm này sẽ thu phí trở lại vào ngày 21/8, với một mức phí mới, đã được điều chỉnh. Tuy nhiên, đến nay, đại diện UBND tỉnh Tiền Giang cho biết, địa phương vẫn chưa nhận được thông báo từ chủ đầu tư dự án về việc thu phí trở lại. Còn về phía chủ đầu tư, đơn vị này lại cho biết, hiện cũng chưa nhận được thông tin gì từ Bộ Giao thông vận tải.
Vàng đi lên, dự báo tuần mới khởi sắc. Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới đứng ở mức 1.284,70 USD/ounce; ghi nhận mức cao nhất là 1.286,00 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.280,10 USD/ounce. Tại thị trường trong nước, giá mua - bán vàng SJC cuối tuần qua giao dịch ở mức 36,30 – 36,50 triệu đồng/lượng, chênh lệch giá mua – bán giữ nguyên 200.000 đồng/lượng.
USD lao dốc. Chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0.22% xuống còn 93,42. Ở thị trường trong nước, NHNN công bố tỷ giá trung tâm áp dụng cuối tuần trước của VND với USD ở mức 22.450 VND. Tại các ngân hàng thương mại, tỷ giá USD/VND phổ biến ở mức 22.690 đồng (mua) và 22.760 đồng (bán).
Việt Nam sẽ lần đầu nhập khẩu ròng dầu thô trong tháng 8 trong bối cảnh Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn sắp đi vào hoạt động và sản lượng dầu trong nước có dấu hiệu giảm. Theo dự báo, Việt Nam sẽ nhập khẩu khoảng 100.000 thùng/ngày trong tháng 8 từ 3 chuyến tàu, so với lượng xuất khẩu 70.000 thùng/ngày. Mức nhập khẩu trong tháng 9 dự báo có những diễn biến tương tự. Với dân số hơn 90 triệu người và tốc độ tăng trưởng kinh tế trên 6%/năm, giới buôn dầu nhận định nhu cầu nhập dầu thô của Việt Nam sẽ ngày càng tăng.
Chủ đề: Điểm tin sáng,
Châu An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.