CafeLand – Nợ công tăng nhanh do điều hành; Việt Nam lần đầu có 2 tỷ phú USD; Giá xăng có thể giảm mạnh; Thủ tướng Singapore chính thức thăm Việt Nam;… là những thông tin nổi bật trong sáng nay.

Giá vàng ở mức cao nhất khi USD liên tục giảm. Tới đầu giờ sáng 21/3 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.231,9 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York tăng 0,3 USD lên 1.230,6 USD/ounce. Ở thị trường trong nước, tại Công ty SJC giá vàng niêm yết lúc 8h10 sáng, mua vào là 36,5 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,75 triệu đồng/lượng, chênh lệch giá mua – bán giữ 250.000 đồng/lượng.

Giá xăng có thể giảm mạnh. Phiên điều chỉnh giá xăng hôm nay (21/3) nếu liên Bộ Công Thương - Tài chính tiếp tục chi quỹ bình ổn giá như kỳ điều chỉnh trước đối với xăng thì giá xăng có thể sẽ giảm khoảng 600 – 700 đồng/lít theo xu hướng thế giới. Theo dữ liệu giá thành phẩm trên thị trường Singapore được Bộ Công Thương công bố, giá xăng RON 92 bình quân ở mức 61,1 USD một thùng, giảm hơn 4 USD/thùng so với so với chu kỳ trước (66 USD/thùng).

Nợ công tăng nhanh do điều hành. Đây là khẳng định của Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đưa ra trong phiên họp thứ 8 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về dự án Luật Quản lý nợ công (sửa đổi). Theo Bộ trưởng, chi tiêu thì quyết theo nhu cầu, nhưng tăng trưởng kinh tế không đạt như dự báo. Năm 2016, kế hoạch tăng trưởng kinh tế là 6,7%, thực tế chỉ đạt 6,21%. GDP được xác định làm mẫu số để tính các chỉ số nợ công, bội chi được cơ quan dự báo đưa ra 5,1 triệu tỷ đồng, song con số thực chỉ đạt 4,5 triệu tỷ đồng. Dự báo tăng trưởng sai, chẳng năm nào đúng, dẫn đến nợ công cứ tăng lên.

Việt Nam lần đầu có 2 tỷ phú USD. Tạp chí Forbes vừa công bố cập nhật danh sách những người giàu nhất thế giới, và lần đầu tiên Việt Nam có hai tỷ phú USD. Ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup với khối tài sản được Forbes định giá 2,4 tỷ USD, đứng thứ 867 thế giới, tiếp tục mức tăng ổn định so với kỳ xếp hạng năm trước. Và bà Nguyễn Thị Phương Thảo - cổ đông sáng lập kiêm CEO Vietjet Air, có tài sản được Forbes định giá 1,2 tỷ USD, đứng thứ 1.678 thế giới. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có 1 nữ tỷ phú USD và điều ấn tượng, bà Thảo là nữ tỷ phú duy nhất ở Đông Nam Á.

Thủ tướng Singapore chính thức thăm Việt Nam. Trong khuôn khổ chuyến thăm 4 ngày tới Việt Nam từ 21- 24/3, Thủ tướng Lý Hiển Long sẽ có các cuộc hội kiến với lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước Việt Nam. Theo lịch trình, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long sẽ có cuộc hội đàm với Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc để bàn các biện pháp thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai bên. Ngoài Thủ tướng Lý Hiển Long cũng sẽ tham dự một số các hoạt động như gặp gỡ cộng đồng doanh nghiệp Singapore đang làm ăn tại Việt Nam, tham dự lễ khai trương Trung tâm thương mại của tập đoàn Maple Tree.

Châu Âu sẵn sàng đàm phán chia tay nước Anh. Hôm qua (20/3), Ủy ban châu Âu (EC) tuyên bố Liên minh châu Âu (EU) đã sẵn sàng cho tiến trình đàm phán đưa nước Anh rời khỏi EU (Brexit). Tuyên bố trên được đưa ra ngay sau khi Thủ tướng Anh, Theresa May ấn định thời điểm chính thức kích hoạt Điều 50 Hiệp ước Lisbon vào ngày 29/3, đánh dấu khởi động Brexit. Được biết, tiến trình này sẽ kéo dài trong 2 năm.

Châu An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.