CafeLand – Bất ổn chính trị khiến tỷ giá USD giảm mạnh, đồng bảng Anh tăng cao trong khi giá vàng thế giới biến động; Việt Nam tăng cường hợp tác, mở rộng đầu tư vào Cuba, Xử lý nợ xấu là vấn đề cấp bách nhất,... là những thông tin nổi bật trong sáng nay.

Giá vàng biến động do giới đầu tư lo ngại bất ổn. Tới đầu giờ sáng 19/4 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.280,2 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York giảm 10 USD xuống 1.281,8 USD/ounce. Mở cửa lúc 7h42 sáng nay, Công ty SJC niêm yết giá mua vào ở mức 36,63 triệu đồng/ lượng, bán ra 36,88 triệu đồng/lượng, giảm 70.000 đồng/lượng so với giá mở cửa hôm qua, chênh lệch mua bán 250.000 đồng/lượng.

Tỷ giá USD giảm mạnh. Đầu phiên giao dịch, trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,48% xuống 99,82 điểm. USD đứng ở mức: 1 euro đổi 1,0694 USD; 108,72 yen đổi 1 USD và 1,2753 USD đổi 1 bảng Anh. Đồng bảng Anh tăng mạnh so với mức 1,2577 USD đổi 1 bảng Anh hôm qua. Ở thị trường trong nước, NHNN công bố tỷ giá trung tâm áp dụng ngày hôm nay của VND với USD ở mức 22.322 VND. Tại các ngân hàng thương mại, tỷ giá USD/VND phổ biến ở mức 22.720 đồng (mua) và 22.790 đồng (bán).

Mở rộng hợp tác đầu tư vào Cuba. Ngày 18/4, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức Phiên họp Hội đồng doanh nghiệp hỗn hợp Việt Nam-Cuba lần thứ 7 và Hội thảo Xúc tiến thương mại và đầu tư vào Cuba. Tại kỳ họp này và phiên gặp gỡ doanh nghiệp sẽ là nơi doanh nghiệp hai bên chú trọng hơn nữa việc cập nhật thông tin về thị trường, tận dụng những chính sách ưu đãi, xây dựng những mối quan hệ mới để tìm kiếm cơ hội mở rộng kinh doanh và đầu tư. Với sự ủng hộ và quan tâm của Chính phủ và nhân dân hai nước, quan hệ hợp tác kinh tế thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Cuba được kỳ vọng sẽ có bước phát triển bền vững và mạnh mẽ trong thời gian tới.

Chính phủ đề nghị Quốc hội cấp bách có nghị quyết về xử lý nợ xấu. Mới đây, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về việc chuẩn bị kỳ họp Quốc hội thứ ba. Trong đó có 3 nội dung Chính phủ đề xuất bổ sung vào nội dung kỳ họp này là dự án Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Các tổ chức tín dụng, dự thảo nghị quyết về xử lý nợ xấu, dự thảo nghị quyết về điều chỉnh mức đóng bảo hiểm thất nghiệp. Theo Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thì cấp bách nhất là nghị quyết về xử lý nợ xấu. Ban đầu Chính phủ muốn ban hành một dự án luật để xử lý nợ xấu, “nhưng tình hình nợ xấu không phải luôn luôn là như thế này, nên không thể ban hành luật mà nếu cần thì ban hành nghị quyết”. Nhưng, Chủ tịch Quốc hội băn khoăn vì đến nay chưa có hồ sơ để Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét , trong khi muốn trình Quốc hội tại kỳ thứ ba thì phải trình để Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến ngay phiên họp này.

Chủ đề: Điểm tin sáng,
Châu An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Giá vàng hôm nay 25-4: Vàng SJC tăng vọt

    Giá vàng hôm nay 25-4: Vàng SJC tăng vọt

    Sáng nay, giá vàng thế giới có xu hướng giảm nhẹ, đồng USD hồi phục, trong khi đó giá vàng trong nước bất ngờ đảo chiều tăng mạnh với mức tăng cao nhất lên tới 2 triệu đồng/lượng chiều bán....

  • Giá vàng hôm nay 24-4: Tiếp tục giảm giá

    Giá vàng hôm nay 24-4: Tiếp tục giảm giá

    Sáng nay, giá vàng thế giới tiếp tục xu hướng giảm, đồng USD giảm trượt khỏi mốc 106. Trong khi đó, vàng trong nước được điều chỉnh giảm với mức giảm cao nhất lên tới gần 1 triệu đồng/lượng chiều bán. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới k...

  • Giá vàng hôm nay 23-4: Vàng thế giới lao dốc

    Giá vàng hôm nay 23-4: Vàng thế giới lao dốc

    Sáng nay, giá vàng thế giới giảm mạnh, đồng USD ổn định. Giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh về gần 83 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới  khoảng gần 12 triệu đồng/lượng....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.