CafeLand – USD suy yếu, vàng tăng giá trở lại; TP.HCM gỡ cấp phép xây dựng chưa có quy hoạch 1/500... là những thông tin nổi bật trong sáng nay.

TP.HCM gỡ cấp phép xây dựng chưa có quy hoạch 1/500. Đối với công trình thuộc tuyến phố khu vực đã ổn định khi duyệt đồ án quy hoạch 1/2.000 sẽ kèm theo duyệt thiết kế đô thị làm cơ sở để cấp phép xây dựng trong trường hợp chưa có quy hoạch 1/500. Theo Sở Xây dựng, hiện nay một số địa phương, một số tuyến đường như Phạm Văn Đồng, xa lộ Hà Nội, Võ Văn Kiệt, Lũy Bán Bích... đã được duyệt thiết kế đô thị, trong thời gian tới các địa phương sẽ bổ sung thiết kế đô thị để TP duyệt, làm cơ sở cho cấp phép xây dựng.

Vàng tiếp tục tăng. Tới đầu giờ sáng, giá vàng thế giới giao ngay tăng gần 3 USD, lên 1.240 USD/ounce. Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty SJC có giá 36,17 triệu đồng/lượng mua vào và 36,4 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra, tăng 50.000 đồng/lượng so với phiên mở cửa hôm qua. Chênh lệch mua – bán ở mức 230.000 đồng/lượng.

USD suy yếu. Tính đến đầu phiên giao dịch (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0.54% xuống còn 95.04. Ở thị trường trong nước, NHNN công bố tỷ giá trung tâm áp dụng ngày hôm nay của VND với USD ở mức 22.437 VND, giảm 8 đồng so với phiên giao dịch cuối tuần trước. Tại các ngân hàng thương mại, tỷ giá USD/VND phổ biến ở mức 22.700 đồng (mua) và 22.770 đồng (bán).

Hà Nội cấm dịch vụ đi chung của Uber và Grab. UBND Thành phố Hà Nội đề nghị các sở, ngành liên quan không áp dụng hình thức đi chung xe của Uber và Grab, cụ thể là dịch vụ GrabShare và UberPOOL. Yêu cầu này được đưa ra sau khi Bộ Giao thông - Vận tải có công văn về việc không áp dụng hình thức đi chung xe đối với xe hợp đồng. Hiện mới chỉ có Hà Nội yêu cầu không áp dụng dịch vụ đi chung xe. Các địa phương khác như TP.HCM, Đà Nẵng chưa có phản ứng về việc này.
Chủ đề: Điểm tin sáng,
Châu An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Giá vàng hôm nay 26-4: Vàng thế giới tăng cao, vàng trong nước chững lại

    Giá vàng hôm nay 26-4: Vàng thế giới tăng cao, vàng trong nước chững lại

    Sáng nay, giá vàng thế giới quay đầu tăng, đồng USD giảm giá sau khi dữ liệu mới công bố cho thấy tốc độ tăng trưởng kinh tế tại Mỹ chậm lại bất ngờ và tình trạng lạm phát gia tăng. Trong khi đó, giá vàng trong nước chững lại sau ngày điều chỉnh tăng...

  • Giá vàng hôm nay 25-4: Vàng SJC tăng vọt

    Giá vàng hôm nay 25-4: Vàng SJC tăng vọt

    Sáng nay, giá vàng thế giới có xu hướng giảm nhẹ, đồng USD hồi phục, trong khi đó giá vàng trong nước bất ngờ đảo chiều tăng mạnh với mức tăng cao nhất lên tới 2 triệu đồng/lượng chiều bán....

  • Giá vàng hôm nay 24-4: Tiếp tục giảm giá

    Giá vàng hôm nay 24-4: Tiếp tục giảm giá

    Sáng nay, giá vàng thế giới tiếp tục xu hướng giảm, đồng USD giảm trượt khỏi mốc 106. Trong khi đó, vàng trong nước được điều chỉnh giảm với mức giảm cao nhất lên tới gần 1 triệu đồng/lượng chiều bán. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới k...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.