CafeLand - Kỳ vọng tăng lãi suất của Fed đang ngày càng giảm khiến giá USD gặp thêm trở ngại; Giá vàng tiếp tục tăng cao; Bộ Công Thương đã cắt giảm 22% điều kiện đầu tư, kinh doanh.... là những thông tin đáng chú ý trong sáng nay.
Bộ Công Thương đã cắt giảm 22% điều kiện đầu tư, kinh doanh. Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nhấn mạnh 5 nguyên tắc căn bản để Bộ Công Thương tiến hành cắt giảm điều kiện đầu tư, kinh doanh. Cụ thể là: hướng tới chuyển từ tiền kiểm sang hậu kiểm; dựa trên nền tảng quan trọng là các cam kết hội nhập quốc tế mà Việt Nam cam kết tham gia; bám sát vào Luật Đầu tư; dựa trên đánh giá về các nguồn lực của cơ quan quản lý, các cấp địa phương; đảm bảo tính khả thi và cuối cùng là gắn với cải cách hành chính.
Thủ tướng dự Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng 2017. Phát biểu tại Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng 2017, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã kêu gọi Đảng bộ, chính quyền thành phố sớm kiện toàn bộ máy để nâng cao ý chí cũng như tạo ra sinh khí, động lực mới cho đội ngũ cán bộ công chức; tránh tạo ra tâm lý e dè trong giới đầu tư và cộng đồng doanh nghiệp. Đã có gần 1 tỷ USD được của các dự án đã được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, quyết định chủ trương đầu tư và cho phép nghiên cứu đầu tư các dự án, cùng với các thỏa thuận tài trợ vốn tín dụng.
Vàng giữ ở mức cao. Giá vàng thế giới chốt phiên cuối tuần ở ngưỡng 1303 USD/ounce, tương đương 35,7 triệu đồng/lượng. Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,53 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,73 triệu đồng/lượng, tăng nhẹ so với phiên giao dịch hôm qua. Chênh lệch mua bán giữ mức 200.000 đồng/lượng.
USD chưa có dấu hiệu tăng. Chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) thay đổi chút ít ở mức 93.62. Cuối tuần qua, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ, áp dụng cho ngày hôm nay là 22.470 đồng. Tại các ngân hàng thương mại, tỷ giá USD/VND phổ biến ở mức 22.695 đồng (mua) và 22.765 đồng (bán).
Châu An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.