CafeLand – Vàng giảm giá gần mức thấp nhất trong 8 tuấn, USD tăng giá; Ngân hàng Nhà nước giảm lãi suất điều hành và cho vay ngắn hạn... là những thông tin nổi bật trong sáng nay.

Nhật Bản và EU sẽ sớm ký FTA bất chấp vấn đề Brexit. Trong cuộc gặp bên lề Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại Đức ngày 9/7, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và người đồng cấp Vương quốc Anh Theresa May đã nhất trí phối hợp nhằm giúp cho Hiệp định thương mại tự do (FTA) giữa Nhật Bản và Liên minh châu Âu (EU) sớm được ký kết, bất chấp Brexit. Lãnh đạo hai nước đã hoan nghênh thỏa thuận về FTA mà Tokyo và Brussels đã đạt được hôm 6/7 vừa qua ngay trước thềm Hội nghị thượng đỉnh G20, TTXVN đưa tin.

Ngân hàng Nhà nước giảm lãi suất điều hành và cho vay ngắn hạn. Theo đó, từ ngày 10/7, các mức lãi suất điều hành gồm: lãi suất tái cấp vốn, lãi suất tái chiết khấu, lãi suất cho vay qua đêm trong thanh toán điện tử liên ngân hàng và cho vay bù đắp thiếu hụt vốn trong thanh toán bù trừ của NHNN Việt Nam đối với các ngân hàng sẽ giảm 0,25%. Cũng trong quyết định lần này, NHNN giảm 0,5% lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa bằng đồng Việt Nam của tổ chức tín dụng đối với khách một số lĩnh vực, ngành kinh tế.

Vàng tiếp tục giảm giá phiên đầu tuần. Giá vàng hôm nay giao dịch ở mức gần thấp nhất trong 8 tuần. Trên sàn Comex của Sở giao dịch hàng hóa New York, giá vàng giao tháng 8 giảm 0,17% xuống còn 1.221,27 USD/ounce. Hợp đồng tháng 8 tăng 0,13%, đạt mức 1.223,30 USD/ounce. Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty SJC có giá 36,04 triệu đồng/lượng mua vào và 36,27 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. Chênh lệch mua – bán ở mức 230.000 đồng/lượng.

USD tăng giá. Tính đến đầu phiên giao dịch (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,36% ở mức 95,92. Ở thị trường trong nước, NHNN công bố tỷ giá trung tâm áp dụng ngày hôm nay của VND với USD ở mức 22.447 VND, tăng 2 đồng so với phiên giao dịch cuối tuần trước. Tại các ngân hàng thương mại, tỷ giá USD/VND phổ biến ở mức 22.710 đồng (mua) và 22.790 đồng (bán).

Hà Nội không cấm mà chỉ dừng hoạt động của xe máy từ năm 2030. Theo đó, đến năm 2030, người dân vẫn có thể hoạt động phương tiện cá nhân trong thời điểm thích hợp, trong những khu vực nhất định, được đăng ký, sở hữu theo quy định của thành phố.

Chủ đề: Điểm tin sáng,
Châu An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.