CafeLand - Áp dụng thành công Basel II trong năm 2019, một số ngân hàng đã được nới hạn mức tăng trưởng.

Dựa theo tài liệu tổng hợp của Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia, Ngân hàng Nhà nước đã nới hạn mức tăng trưởng tín dụng cho nhiều ngân hàng do những thành viên này đã đáp ứng tiêu chuẩn Basel II .

Ngoài 5 ngân hàng đã được áp dụng Basel II là: Vietcombank, VIB, OCB, TPBank và MSB thì hạn mức tăng trưởng tín dụng của Ngân hàng Á châu (ACB) tăng từ 13% lên 17%, Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) tăng từ 12% lên 16%, Ngân hàng Kỹ thương (Techcombank)tăng từ 13% lên 17%, Ngân hàng Quân đội (MBBank) tăng từ 13% lên 17%.

Giai đoạn 6 tháng đầu năm, mức tín dụng cả ngành tăng lên 7,33% nhờ vào một số ngân hàng đã tăng trưởng tín dụng khá mạnh so với mặt bằng chung toàn hệ thống.

Trong 6 tháng đầu năm dư nợ cho vay khách hàng ở VIB tăng 19%. Tại ACB, tăng trưởng tín dụng đạt 9%. Tại MBBank, dư nợ cho vay khách hàng tăng tới 11,6%.

Theo báo cáo mới nhất của chứng khoán SSI cho biết, nếu không tính Vietcombank thì 8 ngân hàng đã đáp ứng chuẩn Basel II có tổng dư nợ khoảng 1,1 triệu tỷ đồng.

Nếu nâng hạn mức tín dụng của 8 ngân hàng: TPBank, MBBank, ACB, Techcombank, OCB, MSB, VIB, VPBank lên mức kỳ vọng thì số dư nợ tăng thêm so với hạn mức cũ là khoảng 46 nghìn tỷ đồng, chiếm khoảng 0,6% tổng dư nợ toàn hệ thống.

Kim Liên
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.