Trong khoảng vài năm trở lại đây, Bình Dương, Đồng Nai bắt đầu xuất hiện một số dự án căn hộ hạng sang, được trang bị hệ thống tiện ích trăm tỷ, đáp ứng được mọi tiêu chuẩn khắt khe của các chuyên gia nước ngoài.

Bình Dương, Đồng Nai được biết đến là 2 thành phố thủ phủ công nghiệp của Việt Nam. Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn 2 địa phương này có hơn 50 khu công nghiệp, thu hút gần 1 triệu lao động, với gần 60.000 các chuyên gia nước ngoài (chiếm 60% lượng chuyên gia nước ngoài đang làm việc tại Việt Nam).

Đồng Nai, Bình Dương là 2 thành phố thủ phủ công nghiệp của Việt Nam

Theo thống kê, để đáp ứng được nhu cầu về nhà ở cho 60.000 các chuyên gia, Bình Dương – Đồng Nai cần khoảng 30.000 căn hộ hạng sang với hệ thống tiện ích đồng bộ. Hiện tại, chỉ có khoảng 3.000 căn hộ tại 2 địa phương này đáp ứng được tiêu chuẩn căn hộ cao cấp cho chuyên gia.

Nguồn cung thiếu trầm trọng, nên đa số các chuyên gia hiện tại phải chấp nhận lưu trú tại khu Thảo Điền (Quận 2) hoặc Lê Thánh Tôn (Quận 1), và rất mất thời gian để di chuyển giữa nơi ở và làm việc.

Để đáp ứng được nhu cầu nhà ở cho các chuyên gia này, 1-2 năm trở lại đây, tại Bình Dương, Đồng Nai bắt đầu xây dựng các khu căn hộ thuộc phân khúc hạng sang đúng nghĩa, có chất lượng dịch vụ như những căn hộ dịch vụ quốc tế, với hệ thống tiện ích trăm tỷ, đáp ứng được những tiêu chuẩn khắt khe của đội ngũ chuyên gia nước ngoài. Đáng chú ý các dự án này chủ yếu tập trung tại Biên Hòa(Đồng Nai); Dĩ An, Thủ Dầu Một, Thuận An (Bình Dương).

Tại Biên Hòa, cuối năm nay tập đoàn Berjaya Malaysia sẽ đưa vào vận hành tòa tháp đôi cao cấp Topaz Twins trên đường Võ Thị Sáu. Dự kiến tổng mức đầu tư tiện ích cho dự án này gần 200 tỷ với 4 khu vườn nhiệt đới gần 1.000m2 trong lòng toà nhà, khu hồ bơi resort 500m2 trên không, khu aqua gym, 100% các căn hộ đều có 2 ban công, cao 3m, và được trang bị các thiết bị chăm sóc sức khoẻ và thanh lọc cơ thể.

Tại Dĩ An – Thủ phủ công nghiệp của Bình Dương, đầu tháng 6, tập đoàn DCT Group cũng đã chính thức công bố ra thị trường khu phức hợp căn hộ cao cấp Charm City. Đây là dự án căn hộ cao cấp hàng đầu tại Bình Dương, được chủ đầu tư thiết kế chuyên biệt cho các chuyên gia nước ngoài với hệ thống tiện ích hạng sang như: đại TTTM Vincom Plaza 6 tầng trong khuôn viên, khu phố đi bộ ẩm thực – giải trí dài gần 500m, rạp chiếu phim Lotte Cinema 1.500m2 đầu tiên của Dĩ An, gần 20 cửa hàng cafe, trà sữa, ẩm thực đa quốc gia, 2 tầng shopping, 2 khu vui chơi cho trẻ em và thanh niên, siêu thị Vinmart, Vinpro. Được biết hiện tại, Vincom Plaza đã được xây xong phần thô, và sẽ đi vào vận hành trong quý IV/2019.

Charm City - căn hộ cao cấp có Vincom Plaza ngay trong khuôn viên

Ngoài khu Vincom Plaza, Charm City còn sở hữu khu Sky Garden và Chill Bar trên độ cao hơn 100m, tổ hợp hồ bơi resort 2.000m2 quy mô hàng đầu tại Bình Dương bao gồm 3 hồ bơi: hồ bơi ốc đảo gần 1.000m2, hồ bơi tràn 500m2 và hồ bơi chuẩn Olympic 500m2.

Chủ đầu tư DCT Group chi trăm tỷ phát triển tiện ích hạng sang cho Charm City

Về thiết kế, 100% căn hộ của dự án này đều được thiết kế vuông vức, với trần cao và ban công rộng thoáng, để đảm bảo 100% căn hộ đều được đảm bảo ngập tràn nắng gió và sở hữu được cả 3 mặt tiền tiếp sáng.

Khi hoàn thành, dự án Charm City được kỳ vọng sẽ trở thành dự án hút khách nước ngoài thuê hàng đầu tại Bình Dương. Chủ đầu tư DCT Group cho biết các căn hộ cao cấp của dự án có giá dự kiến chỉ từ 1,1 tỷ/căn, có diện tích từ 49m2-95m2.

Dự kiến căn 1 phòng ngủ tại dự án này có thể cho thuê với giá 10-12 triệu/ tháng, căn 2-3 phòng ngủ có mức giá cho thuê lên tới cả nghìn USD mỗi tháng. Tỷ suất lợi nhuận cho thuê của dự án này có thể đạt mức 10% - 12%, với mức giá cho thuê cao hơn 20% - 30% so với thị trường.

Những dự án căn hộ thuộc phân khúc 5 sao hiếm hoi được công bố gần đây tại Bình Dương, Đồng Nai là những làn gió mới, đáp ứng được một phần nhu cầu cho thuê của các chuyên gia nước ngoài làm việc tại đây.

TS Trần Nguyễn Minh Hải – Chuyên gia địa ốc của trường Đại học Ngân Hàng TP.HCM nhận định. Hiện phân khúc bất động sản cho thuê tại Bình Dương, Đồng Nai là phân khúc cực kỳ màu mỡ:

Thứ nhất, giá cho thuê của các dự án này rất cao, các căn 1 phòng ngủ có giá khoảng 1 tỷ, có thể cho thuê được giá 10 triệu mỗi tháng, tuỳ phân khúc dự án. Các căn 2-3 phòng ngủ có thể cho thuê được giá 700-1000 USD/tháng. Tính ra tỷ suất lợi nhuận của phân khúc này rơi vào 10% - 12%/năm, gấp đôi tỷ suất cho thuê của phân khúc căn hộ tại TP.HCM, chưa tính đến tiềm năng tăng giá của các căn hộ theo thời gian.

Thứ hai, do hiện tại cầu vượt cung, nên các căn hộ cao cấp cho chuyên gia nước ngoài thuê tại đây rất dễ cho thuê, chỉ cần bung ra là cháy hàng.

Thứ ba, khách thuê chủ yếu là người nước ngoài, ký hợp đồng dài hạn, thanh toán trước theo gói 3-6 tháng, ký cọc dài hạn.

Cuối cùng, dễ cho thuê, cho thuê được giá cao, mà ít tốn công sức, nhưng suất đầu tư các căn hộ cho thuê tại các dự án này rất mềm, chỉ khoảng trên dưới 1 tỷ đồng cho các căn hộ 1 phòng ngủ, từ 1,5 – 2 tỷ cho các căn hộ 2-3 phòng ngủ.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Căn hộ Charm City Bình Dương

    Căn hộ Charm City Bình Dương

    Căn hộ Charm City tọa lạc ngay trung tâm thị xã Dĩ An, nằm giữa giao lộ DT743 và DT743B, thuộc khu phố Thống Nhất, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Từ căn hộ, cư dân có thể kết nối đến các tuyến đường như Quốc lộ 1A, Quốc lộ 1...

  • Cư dân Charm City nhận bàn giao sổ hồng

    Cư dân Charm City nhận bàn giao sổ hồng

    Sáng 01/12/2022, Công ty TNHH DCT Partners Việt Nam - thành viên Tập đoàn Charm Group đã bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (sổ hồng) cho cư dân tòa tháp Charm Sapphire, thuộc Khu phức hợp ...

  • Charm Group triển khai chuỗi hoạt động thiết lập chuẩn sống mới tại Charm City

    Charm Group triển khai chuỗi hoạt động thiết lập chuẩn sống mới tại Charm City

    Lớp học bơi, học võ Vovinam, nhảy hiện đại vui “Đêm hội trăng rằm” hay các buổi talkshow “Dạy con thời 4.0” là chuỗi hoạt động nằm trong chương trình Amazing Charm City được chủ đầu tư Charm Group triển khai tại Khu phức hợp đáng sống tại Dĩ An, Bình...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.