Khác với TP.HCM, phân khúc căn hộ của thị trường Bình Dương vẫn chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt”. Tuy nhiên, quyết định chọn dự án có thể mang lại kết quả đầu tư mỹ mãn trong hàng trăm dự án vẫn là bài toán khó.

Vị trí đắc địa, pháp lý vững vàng trở thành yếu tố tiên quyết

Tại Hội thảo Cơ hội đầu tư bất động sản vùng lân cận TP.HCM năm 2020 diễn ra đầu tháng 12, ông Phạm Lâm - Tổng giám đốc DKRA Việt Nam chia sẻ về yếu tố tiên quyết để “chọn mặt gửi vàng” là vị trí của dự án: “Bất động sản Việt Nam đơn giản là ở vị trí, khác biệt luôn là vị trí”. Bởi đây là cơ sở để định giá và tạo nên giá trị của BĐS.

Với thị trường Bình Dương, các dự án gần các khu công nghiệp, khu dân cư mật độ cao sẽ có tiềm năng sinh lời trong tương lai và làm tăng giá trị dự án.

Tính đồng bộ của dự án là lý do tiếp theo thuyết phục các nhà đầu tư “xuống” tiền. Đón đầu đầu tư tại các dự án căn hộ thuộc TX. Thuận An, Dĩ An được xem là bước tính toán thông minh vì hạ tầng giao thông nơi này đang được đầu tư mở rộng chỉn chu. Yếu tố này sẽ đẩy tỷ suất lợi nhuận lên rất cao.

Cũng tại hội thảo, ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt - Phó giám đốc bộ phận tiếp thị dự án nhà ở CBRE tiếp lời: “Nếu trước đây việc lựa chọn một sản phẩm phụ thuộc vào thứ nhất là vị trí, thứ hai là về hạ tầng thì giờ đây xu hướng này có chút thay đổi. Dĩ nhiên vị trí vẫn rất quan trọng nhưng yếu tố thứ hai sẽ là pháp lý”.

Theo các chuyên gia đầu ngành, sau những biến động lớn trên các thị trường BĐS năm vừa qua, pháp lý cũng như uy tín chủ đầu tư trở thành yếu tố lớn nhất tạo tâm lý e dè cho các nhà đầu tư. Đặc biệt là thị trường “khổng lồ” như Bình Dương.

TS. Trần Nguyễn Minh Hải nhận định, rủi ro sẽ rất lớn nếu không cẩn trọng kiểm tra năng lực của chủ đầu tư cũng như giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc quyền thuê đất và giấy phép sử dụng đất của chủ đầu tư.

Tòa nhà Charm Plaza hiện hữu đã có sẵn sổ hồng cho khách hàng.

Dự án hoàn hảo để đầu tư chắc thắng

Theo các chuyên gia địa ốc, các dự án vừa đảm bảo vị trí đắc địa, vừa có pháp lý vững vàng để an tâm đầu tư hiện nay rất khan hiếm. Nếu Bến Cát nổi bật có Thịnh Gia Tower, Thuận An có Canary Heights, Lái Thiêu có Eco Xuân thì Dĩ An hiện có 2 cái tên nổi bật là Charm City và Charm Plaza.

Trong khi Charm City đã được cấp giấy phép xây dựng thì Charm Plaza đã hiện hữu, sẵn sàng trao sổ hồng cho khách hàng.

Giấy phép xây dựng của Charm City được xem như “bảo hiểm” dành cho các nhà đầu tư vì nó đảm bảo dự án sẽ được xây dựng đúng tiến độ, hợp pháp theo quy định pháp luật. Tiến độ thi công tại công trình của Charm City đang được đẩy nhanh để khách hàng nhận nhà đúng cam kết.

Tiến độ thi công vẫn đang được đảm bảo tại công trình của dự án căn hộ Charm City.

Còn với Charm Plaza, sổ hồng là yếu tố giúp các nhà đầu tư thêm yên tâm. Ngoài ra, đây cũng là một trong hai dự án hiếm hoi lọt vào danh sách nhà ở thương mại được phép bán cho người nước ngoài, theo công bố của Sở Xây dựng Bình Dương hồi tháng 6.

Charm Plaza tọa lạc ngay ngã tư 550, đang đón nhận những tín hiệu phát triển hạ tầng tích cực khi TX. Dĩ An sắp nhận quyết định lên thành phố, dự án cầu vượt qua ngã tư 550 trực tiếp kết nối Dĩ An với TP.HCM và các khu vực lân cận chuẩn bị khởi công.

Bên cạnh đó, Bình Dương hiện đang có khoảng 50.000 chuyên gia nước ngoài nhưng số lượng căn hộ đáp ứng yêu cầu của đối tượng này chỉ khoảng 10%. Nếu nói riêng tại Dĩ An, con số này sẽ càng khiêm tốn hơn. Sự khan hiếm sẽ đẩy tỷ suất lợi nhuận cho thuê lên cao. Hiện tại tỷ suất lợi nhuận của căn hộ cho thuê tại Dĩ An đã lên đến 9-12%/năm, đây là con số hấp dẫn hơn cả TP.HCM.

Sự kiện Vincom Plaza Dĩ An đầu tiên của Bình Dương nằm trong khuôn viên dự án Charm City và ngay cạnh Charm Plaza chính thức đi vào hoạt động tháng 10 vừa qua đã đẩy giá đất các tuyến đường phía sau Vincom Plaza như N1, N2 lên khoảng 50-55 triệu đồng/m2, tăng khoảng 50% so với trước Tết.

Ngoài thuận lợi di chuyển đến các KCN lớn như VSIP, Sóng Thần, Charm Plaza còn tạo sức hút với giới chuyên gia bằng hệ thống tiện ích cao cấp hiện hữu gồm hồ bơi tiêu chuẩn Olympic 500m2, khu công viên, khu vui chơi trẻ em, sân bóng đá, yoga&fitness… Khách hàng sẽ còn được hưởng những những tiện ích tương lai của Charm City khi dự án này hoàn thành như hồ bơi resort 1.000m2, hồ bơi tràn 500m2 cùng sky bar và chill bar trên đỉnh tòa nhà.

Trung tâm thương mại Vincom Plaza Dĩ An ngay sát tòa nhà Charm Plaza hiện hữu.

Được biết, hiện căn 2 phòng ngủ tại Charm Plaza đã có thể cho thuê khoảng 8-9 triệu đồng/tháng, thời gian tới có thể sẽ tăng từ 11-13 triệu/tháng/căn 2 phòng ngủ, cho tỷ suất lợi nhuận 9-11%/năm vì Vincom Plaza đã đi vào hoạt động.

Việc sở hữu pháp lý vững vàng, tiềm năng gia tăng giá trị lớn, những dự án hiếm hoi như Charm City và Charm Plaza được dự đoán sẽ trở thành điểm sáng hoàn hảo để an tâm đầu tư chắc thắng trong tương lai gần.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Căn hộ Charm City Bình Dương

    Căn hộ Charm City Bình Dương

    Căn hộ Charm City tọa lạc ngay trung tâm thị xã Dĩ An, nằm giữa giao lộ DT743 và DT743B, thuộc khu phố Thống Nhất, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Từ căn hộ, cư dân có thể kết nối đến các tuyến đường như Quốc lộ 1A, Quốc lộ 1...

  • Cư dân Charm City nhận bàn giao sổ hồng

    Cư dân Charm City nhận bàn giao sổ hồng

    Sáng 01/12/2022, Công ty TNHH DCT Partners Việt Nam - thành viên Tập đoàn Charm Group đã bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (sổ hồng) cho cư dân tòa tháp Charm Sapphire, thuộc Khu phức hợp ...

  • Charm Group triển khai chuỗi hoạt động thiết lập chuẩn sống mới tại Charm City

    Charm Group triển khai chuỗi hoạt động thiết lập chuẩn sống mới tại Charm City

    Lớp học bơi, học võ Vovinam, nhảy hiện đại vui “Đêm hội trăng rằm” hay các buổi talkshow “Dạy con thời 4.0” là chuỗi hoạt động nằm trong chương trình Amazing Charm City được chủ đầu tư Charm Group triển khai tại Khu phức hợp đáng sống tại Dĩ An, Bình...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.