Khách hàng quan tâm dự án Discovery Complex (302 Cầu Giấy, Hà Nội) đang có nhiều băn khoăn đối với dự án này, đặc biệt là vấn đề tiến độ và năng lực tài chính của chủ đầu tư.

Mới đây nhất, Liên minh các sàn giao dịch bất động sản G5 vừa công bố mở bán đợt 2 căn hộ tại dự án Discovery Complex, 302 Cầu Giấy, Hà Nội. Trong đó có một điểm chú ý là khách hàng nộp tiền vượt trước tiến độ sẽ được chiết khấu lên tới 5,5% tổng giá trị căn hộ.

Dự án Discovery Complex do Công ty cổ phần Đầu tư thương mại - Dịch vụ Cầu Giấy làm chủ đầu tư, có tổng diện tích đất giai đoạn 1 là 10.200 m2, bao gồm một tòa tháp văn phòng 43 tầng và tòa tháp căn hộ cao 54 tầng, cung cấp hơn 45.000 m2 sàn văn phòng cho thuê và 500 căn hộ cao cấp.

Hiện mức giá chào bán tại Discovery Complex dao động từ 27 - 28 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, khách hàng quan tâm tới dự án này đang có nhiều băn khoăn.

Cuối tháng 12/2013 nhưng Discovery Complex vẫn chưa xong tầng hầm.

Dự án Discovery Complex khởi công xây dựng từ năm 2010. Sau ba năm triển khai dự án, đến nay, Discovery Complex vẫn chưa hoàn thành tầng hầm và đến nay vẫn chưa hoàn thành xây dựng hầm.

Theo quan sát của phóng viên Chuyên trang bất động sản dautubds.vn, hiện trên công trường máy móc của nhà thầu Posco vẫn đang thi công. Nhiều xe tải vẫn ra vào công trường và vẫn có công nhân thi công.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi, sau 3 năm thi công dự án mới hoàn thành 5 tầng hầm là tốc độ quá chậm. Điều này khiến khách hàng tìm hiểu mua dự án khá nghi ngại về năng lực của chủ đầu tư.

Mặt khác, từ lúc giới thiệu dự án đến nay, Công ty cổ phần Đầu tư thương mại - Dịch vụ Cầu Giấy chưa bao giờ tiết lộ tổng mức đầu tư của dự án là bao nhiêu.

Nhưng căn cứ vào những thông tin từ chủ đầu tư thì hiện Dự án đã được "Ngân hàng BIDV với vai trò ngân hàng đầu mối cùng với các tổ chức tín dụng đồng tài trợ là Ngân hàng Liên doanh Việt Nga, Ngân hàng TMCP Đại Á sẽ tài trợ dự án số vốn 1.594 tỷ đồng, tương đương 45,5% tổng mức đầu tư dự án, trong đó BIDV cam kết tài trợ 1.344 tỷ đồng".

Như vậy, tổng mức đầu tư dự án ước tính là khoảng hơn 3.500 tỷ đồng.

Một vấn đề đặt ra là với mức giá bán 27-28 triệu đồng/m2, nếu Công ty Cổ phần Đầu tư thương mại - Dịch vụ Cầu Giấy chỉ dùng số vốn vay và vốn đóng góp của khách hàng để xây dựng tòa tháp căn hộ cao 54 tầng thì họ sẽ không lo ngại.

Nhưng tại dự án này Công ty cổ phần Đầu tư thương mại - Dịch vụ Cầu Giấy xây dựng song song cả tòa tháp văn phòng cao 43 tầng, nên áp lực tài chính sẽ rất lớn.

Trong bối cảnh nhiều chủ đầu tư dừng tiến độ vì thiếu vốn triển khai, trong đó nguyên nhân đầu tư dàn trải, dùng vốn góp, vốn vay ngân hàng của công trình này để đầu tư cho công trình khác đang diễn ra rất phổ biến. Khách hàng sau khi đóng tiền, chủ đầu tư xây dựng được một số hạng mục rồi hết tiền "đứng hình" khiến khách hàng mắc kẹt.

Hữu Tuấn (Báo Đầu tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.