Nhiều ngân hàng thương mại đang hạ lãi suất cho vay kèm chính sách dãn thời gian thanh toán. Các chủ đầu tư ở TPHCM cũng đưa ra nhiều chương trình giảm giá kèm khuyến mãi để xả hàng “tồn kho”.

Địa ốc TPHCM giảm giá để xả hàng

Thị trường BĐS lại được khuấy động trước sự kiện nhà đầu tư thứ cấp giảm giá bán căn hộ HAGL

Ồ ạt giảm giá

Công ty Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã nổ phát pháo hạ giá bán căn hộ, mở đường cho các đợt giảm giá tiếp theo của nhiều dự án khác.

Sau hơn hai năm mua sỉ căn hộ dự án chung cư cao cấp Hoàng Anh Riverview tại phường Thảo Điền, quận 2 (TPHCM), hai nhà đầu tư thứ cấp là Công ty Đại Tín Á Châu và An Bình Land vừa quyết định hạ giá bán 120 căn hộ từ 28 triệu đồng xuống còn 18,2 triệu đồng/mét vuông, giảm khoảng 35% so với giá năm 2009.

Như vậy sau hai lần giảm giá kể từ năm 2009, căn hộ dự án Hoàng Anh Riverview đã giảm 60% so với mức giá chủ đầu tư đưa ra.

Mới đây, Công ty Long Hưng Phát cũng đã công bố chào bán căn hộ dự án Bảy Hiền Tower (Phạm Phú Thứ, Q.Tân Bình, TPHCM) với mức giá 16 triệu đồng/m2, giảm hơn 33% so với mức giá chào bán lần đầu tiên.

Công ty CP Nhịp Cầu Địa Ốc - một đơn vị thứ cấp khác của dự án Carina Plaza tại đại lộ Võ Văn Kiệt cũng giảm từ 15,5 triệu đồng/m2 xuống còn 13,2 triệu đồng/m2. Nếu khách hàng thanh toán ngay 95% giá trị căn hộ sẽ được giảm 20% so với giá gốc chủ đầu tư. Nếu thanh toán 50% giá trị căn hộ, được giảm 10%.

Ngoài ra, hàng loạt dự án bất động sản khác mà Sacomreal vừa chào bán cũng có mức công bố giảm giá từ 4% đến 20% tùy dự án như Mỹ Phước 3, Bellaza,…

Tranh thủ'' bung'' hàng

Ghi nhận chuyển động thị trường căn hộ của Công ty Jones Lang LaSalle Vietnam cho thấy, so với thời điểm trước thì số lượng căn hộ chào bán đang tăng lên sau khi lãi suất giảm. Cụ thể trong quý II vừa qua, thị trường căn hộ TPHCM có khoảng 1.200 căn được chào bán.

Cuối tháng 8, Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển bất động sản An Gia cùng hai đối tác là Công ty Khang Gia và Danh Khôi đã mở bán khối căn hộ trong cụm cao ốc Khang Gia, Gò Vấp (TPHCM). Hơn 320 căn hộ được chào bán với giá từ 11,2 triệu đồng/mét vuông - khoảng từ 537 triệu đồng/căn, với phương thức thanh toán gồm chín đợt trong vòng 20 tháng.

Tương tự, Công ty TNHH đầu tư địa ốc Gia Định, thông qua đơn vị môi giới là Hung Thinh Land, bắt đầu chào bán dự án chung cư Nguyễn Thượng Hiền, Gò Vấp (TPHCM). Dự án gồm hai khối chung cư cao 12 tầng với 264 căn hộ, có giá bán từ 960 triệu đồng/căn hộ 50 mét vuông.

Ông Nguyễn Duy Minh - Phó Tổng giám đốc Hung Thinh Land - cho biết, trong đợt này công ty cũng chào bán căn hộ dự án The Harmona trên đường Trương Công Định, quận Tân Bình. Dự án do Công ty cổ phần Thanh Niên làm chủ đầu tư, gồm ba khối nhà với khoảng 570 căn hộ, dự kiến sẽ bàn giao nhà vào quí IV năm nay.

Ngoài ra, một số dự án khác cũng vừa được chào bán ra thị trường hồi đầu tháng này, trong đó có dự án Ehome 3 Tây Sài Gòn có quy mô 2.000 căn hộ của Công ty cổ phần đầu tư Nam Long và dự án The Golden Dynasty với 384 căn hộ, có giá bán 999 triệu đồng/căn của Công ty Vĩnh Phong Thái.

Nhiều người dự đoán rằng, sau một thời gian đóng băng để thanh lọc những nhà đầu tư và doanh nghiệp “ốm yếu”, thị trường BĐS đã và đang từng bước phục hồi. Phân khúc căn hộ đã có mức giá bán “chạm đáy” nên có thể coi đây là thời điểm "vàng" cho người mua.

Hơn 20.000 tỉ đồng chờ giải ngân vào thị trường BĐS

Trong thời gian gần đây, các NH tiếp tục công bố dành hàng ngàn tỉ đồng cho lĩnh vực bất động sản (BĐS), đồng thời giảm dần lãi suất cho khách hàng. Chỉ tính riêng BIDV, ACB, Vietcombank, VIB, VietinBank và SeABank đã cam kết đưa 20.000 tỉ đồng vào thị trường BĐS và tiến độ giải ngân sẽ được thực hiện trong thời gian từ nay đến cuối năm 2012. Đồng thời, các NH còn cam kết giải ngân vốn cho các dự án BĐS có sản phẩm đầu ra tương đối tốt, bên cạnh việc hỗ trợ vốn cho các khách hàng cá nhân vay mua, sửa chữa nhà trả góp.

Theo Bảo Chương (Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.