CafeLand - “Nóng” có lẽ là tính từ chung chính xác nhất để nói về thị trường địa ốc quý đầu năm khi các nhà phát triển dự án liên tục giới thiệu sản phẩm ra thị trường.

Khách hàng tham quan san bàn dự án tại Tân Bình.

Giữa tháng 3/2015, trong lúc nhiều chủ đầu tư bắt tay thực hiện kế hoạch bán hàng, Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng cũng tung ra 222 căn hộ giai đoạn 4 dự án Scenic Valley, quận 7, Tp.HCM. Theo Phú Mỹ Hưng, kết thúc buổi mở bán, 80% số lượng căn hộ đã được khách hàng đặt mua, tính cả đợt chào bán lần thứ 4 này đã có hơn 850 căn hộ Scenic Valley được đưa ra thị trường với tỷ lệ tiêu thụ bình quân gần 95%. Do vậy doanh nghiệp đang hào hứng lên kế hoạch cho đợt bán hàng giai đoạn 5 dự kiến diễn ra vào tháng 5 tới.

Cũng tại quận 7, Công ty địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal) đang chào bán 1.290 căn hộ thuộc dự án Jamona Apartment với giá 636 triệu đồng/căn. Đây là dự án có 80% số lượng căn hộ là nhà ở xã hội nằm trong quần thể khu đô thị phức hợp Jamona City.

Trong khi đó, Công ty địa ốc Phú Long đang “bán vét” những căn cuối cùng tại khu căn hộ cao cấp Dragon City và dự án mới giới thiệu ra thị trường từ cuối năm 2014 là khu biệt thự song lập vườn Dragon Parc với giá từ 5,5 đến 7,5 tỷ đồng/căn.

“Ông chủ” chuỗi dự án The EverRich Phát Đạt cũng đang chào bán các căn hộ thuộc Block C - The EverRich 2. Theo ông Nguyễn Văn Đạt - Chủ tịch công ty Phát Đạt, trong năm 2015 và các năm tiếp theo, Phát Đạt sẽ tập trung thi công xây dựng khối nhà A,B,C dự án The EverRich 3, dự án 290 An Dương Vương,… Đồng thời tìm kiếm các dự án mới tại trung tâm Tp.HCM với tiêu chí đất sạch 100%, có pháp lý đầy đủ, sẵn sàng cho việc triển khai xây dựng và đưa vào kinh doanh để sớm thu hồi vốn.

Trước đó từ rằm tháng giêng, Hưng Thịnh Corp đã khai trương căn hộ mẫu Sky Center tại đường Phổ Quang, quận Tân Bình. Trong năm nay, Hưng Thịnh dự kiến sẽ tung ra thị trường 500 căn hộ cao cấp tại dự án Sky Center và khoảng 700 căn hộ giá trung bình tại quận Tân Phú.

Tổng Giám đốc Hung Thinh Land, ông Nguyễn Nam Hiền lạc quan rằng, năm 2015 thị trường bất động sản sẽ tiếp tục có những chuyển biến tích cực và có cú hích lớn cả ở phân khúc bình dân và phân khúc cao cấp. Đặc biệt, những dự án có tiến độ thi công tốt, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín, hạ tầng tương đối và không quá xa trung tâm, đi lại thuận tiện sẽ tiếp tục có lượng tiêu thụ tốt.

Có thể thấy, sự sôi động trên thị trường địa ốc gần đây phần là nhờ được hỗ trợ từ nhiều nhân tố, trong đó có những hỗ trợ tích cực từ chính sách, tâm lý của người mua cũng cởi mở hơn. Bản thân doanh nghiệp trải qua thời gian khó khăn cũng đã tích lũy được kinh nghiệm và tiềm lực để phát triển dự án mới. Dù vậy, việc gia tăng nguồn cung đáng kể từ các dự án mới sẽ tạo nên sự cạnh tranh giữa các chủ đầu tư trong thời gian tới.

Theo thống kê của Bộ Xây dựng, tại Tp.HCM trong tháng 3 có khoảng 1.400 giao dịch thành công, tăng gần 30% so với tháng trước. Tính chung trong quý 1/2015 có khoảng 3.590 giao dịch thành công, gấp 3 lần số giao dịch thành công so với cùng kỳ năm trước.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.