Công ty Cổ phần Tư vấn – Thương mại – Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (mã chứng khoán: HQC) vừa công bố đính chính báo cáo tài chính (BCTC) kiểm toán năm 2021 và 2020.

HQC cho biết, do sơ suất, trong quá trình tổng hợp thông tin, HQC đã cung cấp thiếu thông tin về Công ty Cổ phần Đầu tư Thành phố Vàng – là bên có liên quan của HQC. HQC thừa nhận có chung thành viên chủ chốt với Công ty Cổ phần Đầu tư Thành phố Vàng.

Tính đến cuối năm 2020, HQC có giao dịch phải trả tiền thi công dự án cho công ty Cổ phần Đầu tư Thành phố Vàng 300 triệu đồng. Năm 2021,

Như vậy, HQC đã bổ sung Công ty Cổ phần Đầu tư Thành phố Vàng thành bên liên quan.

Năm 2020, HQC ghi nhận 300 triệu đồng phải trả tiền thi công dự án cho Thành phố Vàng. Năm 2021, con số này là 725,16 triệu đồng.

Công ty Cổ phần Đầu tư Thành phố Vàng được biết đến là chủ sở hữu dự án Golden City tại Tây Ninh.

HQC từng bán đi dự án Golden City tại Tây Ninh với giá 120 tỷ đồng, sau đó bất ngờ mua lại dự án với giá 650 tỷ đồng. Sự việc này đã gây tranh cãi tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2022 tổ chức ngày 18/6 khi các cổ đông lo ngại công ty “bán rẻ mua đắt” cùng một dự án.

Phối cảnh dự án Golden City Tây Ninh.

Theo đó, HĐQT HQC đã trình đại hội cổ đông việc phát hành cổ phần mua lại dự án nhà ở xã hội Golden City tại Tây Ninh từ Công ty Cổ phần Đầu tư Thành Phố Vàng với giá 650 tỷ đồng.

Dù bị một số cổ đông hoài nghi, nhưng Đại hội đã thông qua phương án chào bán riêng lẻ 100 triệu cổ phần cho nhà đầu tư với giá chào bán dự kiến 10.000 đồng/cp, dự kiến thu về 1.000 tỷ đồng.

HQC sẽ dùng toàn bộ 1.000 tỷ đồng để mua cổ phần của Đầu tư Thành Phố Vàng, trong đó 650 tỷ đồng dùng để nhận chuyển nhượng cổ phần từ cổ đông hiện hữu và 350 tỷ đồng còn lại sẽ dùng để mua cổ phần trong đợt chào bán cổ phiếu riêng lẻ để bổ sung vốn cho dự án nhà ở xã hội Golden City.

Đáng chú ý, Golden City là dự án từng được Địa ốc Hoàng Quân bán lại cho CTCP Đầu tư Thành Phố Vàng vào năm 2020 để thu về 120 tỷ đồng.

Golden City là dự án nhà ở xã hội gồm 7 toà chung cư cao 16 tầng nổi, một tầng hầm. Dự án có quy mô 1.620 căn hộ. Tuy nhiên, suốt 2 năm qua dự án mới chỉ bán được vỏn vẹn 100 căn.

Chủ tịch HĐQT Địa ốc Hoàng Quân, ông Trương Anh Tuấn giải thích, thời điểm công ty bán Golden City với giá 120 tỷ đồng, dự án mới chỉ xây xong móng.

Trong khi đó, tính đến tháng 6/2022, Thành phố Vàng đã rót vốn thực hiện dự án lên đến 728 tỷ đồng, đã xây 4 block căn hộ, phù hợp với định giá của Công ty thẩm định giá là 17.000 đồng/cổ phần.

Khi các cổ đông đặt câu hỏi Công ty Cổ phần Đầu tư Thành phố Vàng là ai, có liên quan gì đến HQC hay không? Ông Trương Anh Tuấn đã khẳng định Thành phố Vàng không có mối liên hệ nào với Hoàng Quân.

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Ông Trương Anh Tuấn

    Ông Trương Anh Tuấn

    Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tư vấn – Thương mại – Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân

  • Dự án Công ty Cổ phần Tư vấn - Thương mại - Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân