Liên quan đến thông tin nhóm cổ đông Louis Land muốn thâu tóm Công ty Cổ phần Tư vấn Thương mại Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (mã: HQC), tại ĐHĐCĐ thường niên 2022 diễn ra sáng 18/6, ông Trương Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT cho biết, HQC không đồng ý vì năng lực không phù hợp.

Một dự án của HQC.

Ông Trương Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tư vấn thương mại dịch vụ địa ốc Hoàng Quân (HQC) chia sẻ, nhóm cổ đông Louis Land không phù hợp tiêu chí chọn cổ đông của HQC. Công ty trả lời bằng văn bản không đồng ý vì năng lực tài chính và điều hành của nhóm chưa phù hợp với tiêu chí của HQC. Theo đó, HQC muốn tìm kiếm đối tác có năng lực, minh bạch, muốn hợp tác lâu dài nhưng Louis chưa đáp ứng được.

Trước khi diễn ra ĐHĐCĐ năm nay, nhóm cổ đông gồm 42 nhà đầu tư, nắm 48,8 triệu cổ phiếu HQC, tương đương 10,25% vốn HQC đã đề cử bà Nguyễn Giang Quyên (ban điều hành Louis Land – thuộc hệ sinh thái Louis Holdings) vào thành viên HĐQT HQC để giúp HQC tìm kiếm và bổ sung các nhân tố mới có đủ đức tài, khả năng quản trị lãnh đạo tốt để cùng hỗ trợ HQC phát triển trong giai đoạn 2022 -2024.

Phản ứng lại, phía Địa ốc Hoàng Quân chưa đồng ý và cho rằng văn bản của nhóm cổ đông không có đầy đủ chữ ký và con dấu đối với các cổ đông là pháp nhân.

Hơn nữa, vào ngày 20/4/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra Quyết định khởi tố vụ án “Thao túng thị trường chứng khoán" xảy ra tại Công ty Cổ phần Louis Holdings, Công ty Cổ phần Louis Capital, Công ty Cổ phần Louis Land và các đơn vị liên quan; đồng thời, ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét đối bị can Đỗ Thành Nhân nhân về tội “Thao túng thị trường chứng khoán" theo quy định tại Điều 211 Bộ luật Hình sự. Kể từ khi ông Đỗ Thành Nhân - Chủ tịch Công ty cổ phần Louis Holdings bị bắt tạm giam, động thái thâu tóm bị lắng xuống.

Chủ tịch Trương Anh Tuấn cũng cho biết, sau đó, công ty đã tiếp xúc nhiều nhà đầu tư và đã tìm được một nhóm nhà đầu tư đối tác đồng hành đầu tư lâu dài. Nhóm này bỏ ra 1.000 tỷ đồng để mua cổ phần phát hành riêng lẻ của HQC giá 10.000 đồng để cùng đầu tư vào dự án Thành phố Vàng, tại Tây Ninh.

Theo kế hoạch, nếu được ĐHCĐ thông qua, HQC sẽ phát hành 100 triệu cổ phiếu với số vốn dự kiến tăng 1.000 tỷ đồng nhằm nhận chuyển nhượng cổ phần Công ty Cổ phần Đầu tư Thành phố Vàng với 650 tỷ đồng và bổ sung vốn để tiếp tục đầu tư cho Dự án nhà ở xã hội Golden City là 350 tỷ đồng.

ĐHĐCĐ cũng đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2022 với doanh thu 1.085 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 206 tỷ đồng, lần lượt gấp 3 lần và 28 lần năm trước.

Mức lợi nhuận 206 tỷ đồng trước thuế năm nay, theo ông Tuấn, cũng là cam kết với nhóm cổ đông chiến lược, vì chỉ khi có lợi nhuận cổ phiếu mới về mệnh giá hay cao hơn mệnh giá.

(Tổng hợp)

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.