Thời điểm này, bất động sản Từ Liêm liệu đã “gặp thời” để trở thành điểm hút đầu tư của thị trường?

Thôn Phú Đô - Mễ Trì từng là "điểm nóng" tại khu vực Từ Liêm

Tìm đến “vùng nóng”

Sau thông tin Từ Liêm được tách làm 2 quận chính thức được công bố, bất động sản trong khu vực bắt đầu nóng dần với những đồn đoán, nhận định.

Ghi nhận từ thực tế đến nay những giao dịch tại khu vực vẫn rất dè chừng. Mỹ Đình, Mễ Trì vẫn là “vùng nóng” của vùng với giá mặt bằng cao nhất, các khu vực khác gần như không có đột biến.

Với tốc độ đô thị hóa cao, có nhiều thuận lợi về vị trí, thôn Phú Đô – Mễ Trì từng là một trong những “điểm nóng” trên thị trường bất động sản. Ở đây đất thổ cư đã từng được nhiều nhà đầu tư săn lùng ráo riết. Loanh quanh trong các ngõ nhỏ có thể thấy lác đác biển rao bán nhà, đất.

Chỉ vào mảnh đất tại Phú Đô đang được rao bán, anh Nguyễn Văn Mạnh cho biết, mảnh đất có diện tích 40m2 anh đã từng rao bán với giá 42 triệu/m2 nhưng không có ai hỏi mua. Đến nay anh bán với giá 38 triệu/m2.

Hỏi anh có biết thông tin về việc Từ Liêm lên quận, nhiều người mong cơ hội này để tăng giá đất, anh Mạnh chia sẻ, "việc lên quận thì người dân ở đây không ai là không biết, mảnh đất này tôi đã rao bán đến gần 3 năm nay rồi nhưng vẫn chưa bán được. Mấy năm trước nhà đất còn có giá chứ giờ ở đâu cũng rớt giá rồi. Tôi không phải dân đầu cơ nên chỉ lựa giá hợp lý để bán được".

Tại làng Phú Mỹ - Mỹ Đình, đất thổ cư vẫn có giao dịch dù không nhiều. Mặt bằng giá tại đây dao động từ 35 – 60 triệu/m2. Theo ghi nhận của PV, mặt bằng giá này cũng không có nhiều đột biến trước thông tin Từ Liêm được tách làm 2 quận.

Tìm đến các sàn giao dịch BĐS trong khu vực, ghi nhận tình hình giao dịch tại đây cũng chưa có “sóng”. Anh Kiệt – nhân viên một sàn giao dịch cho biết, sau thông tin Từ Liêm lên quận giao dịch ở đây có đà nhích lên nhưng chủ yếu vẫn là ra hàng, đẩy hàng. "Tại sàn chúng tôi trong những ngày qua đã có nhiều người qua để gửi bán nhà đất nhưng lượng khách hỏi mua vẫn dè chừng. Phần lớn là họ hỏi tham khảo thông tin".

Người dân còn thờ ơ

Rời “vùng nóng”, qua vùng ven sông Nhuệ hay đi dọc đường 70 từ Tây Tựu tới Chèm, đây là khu vực vẫn còn tỷ lệ đất nông nghiệp cao, quá trình đô thị hóa chưa diễn ra mạnh mẽ. Thị trường nhà đất tại đây cũng chưa có nhiều biến động. Tại đây cũng xuất hiện những biển báo rao bán nhà đất nhưng khi hỏi mua thì người dân còn phân vân lưỡng lự.

Chị Thắng (Tây Tựu) đang có nhu cầu bán đất cho hay, gia đình chị có nhu cầu bán đất với mức giá 25 triệu/m2. "Nhưng vì cũng chưa đến mức cần tiền rồi lại có thông tin về việc Từ Liêm lên quận nên chúng tôi chưa muốn bán vào lúc này. Là nông dân chúng tôi cũng không biết giá đất lên xuống thế nào nhưng để sau một thời gian ổn định bán đi cho chắc chắn. Đất có sổ đỏ để đấy thêm một thời gian cũng chẳng đi đâu mà thiệt".

Trong khi đó, đất thổ cư trong thôn thuộc các xã như Thụy Phương, Cổ Nhuế, Xuân Phương,... hiện dao động khoảng 25-35 triệu đồng/m2. Khu Phú Diễn khoảng 35-43 triệu đồng/m2.

Thông tin một số sàn giao dịch tại khu vực Cổ Nhuế, Phú Diễn cho biết, giao dịch trong khu vực thời gian này không có nhiều. Trước đó giao dịch tại đây đã khá èo uột. Ông Trần Hữu Thọ - Giám đốc sàn giao dịch Minh Hưng cho rằng, việc Từ Liêm lên quận có thể tác động đến một số khu vực nhưng tại khu vực ven sông Nhuệ hay đường 70 đến nay gần như chưa có tác động. Thậm chí với chính người dân ở đây vẫn còn khá thờ ơ. Thông tin Từ Liêm lên quận chưa đủ để tạo "sóng" cho thị trường nhà đất của khu vực nhưng trong thời gian tới với những chính sách tạo diện mạo mới cho quận hy vọng có thể tạo đà cho thị trường có sức bật mới – ông Thọ nói.

Hồng Khanh (Vland)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.