Xung quanh việc nhận hồ sơ mua “nhà ở giá thấp” tại Hà Đông - Hà Nội vừa qua, ông Đặng Hoàng Huy, Tổng giám đốc Công ty CP Vinaconex Xuân Mai cho rằng sai sót, nếu có, sẽ không phải do nhà đầu tư.
Khẳng định với báo chí, ông Huy nói: "Đây là dự án công khai, minh bạch ở mức cao nhất, còn việc “lọt lưới” về đối tượng thì có nhiều nguyên nhân chứ không phải từ nhà đầu tư".

Chúng tôi không phải là cơ quan quản lý nhà nước nên không thể quản lý, kiểm soát được những việc đó. Chủ đầu tư sẽ dựa vào hồ sơ để xét, tới đây công ty sẽ công khai danh sách những đối tượng được xét trên thông tin đại chúng, việc xác định đối tượng thuộc diện gia đình chính sách là do phường, đúng hay sai phường phải có trách nhiệm".

Đi ôtô mua nhà thu nhập thấp là bình thường?!

"Công ty sẽ đăng công khai danh sách những người được lọt vào bốc thăm trên website của Công ty và báo Hà Nội Mới sau ngày 25/9", ông Huy khẳng định..

Ông Huy cho biết thêm, vừa rồi do Công ty chưa nhận thức rõ ràng về thông tin, vẫn cho rằng cả Hà Nội là một thành phố, nên đã nhận hết hồ sơ của cả xã lẫn phường. Công ty đang chờ văn bản của Sở Xây dựng Hà Nội hoặc của UBND TP để lọc hồ sơ và chỉ xét các hồ sơ của các đối tượng thuộc phường.

Trước thông tin nhà giàu đi ô tô đến mua nhà giá rẻ, ông Huy cho rằng, không nên suy xét vấn đề này vì đây là sự lựa chọn của những người giàu do họ chưa đọc kỹ thông tin, còn chế tài đã quy định những người khai gian dối sẽ bị tịch thu nhà, nên quan trọng là cấp phường phải xác định rõ ràng.

Tuy nhiên, ông Huy cho rằng: việc quản lý tài sản vẫn còn nhược điểm: có hộ ở phường này không có nhà, ở phường khác lại có nhà nhưng nhà đó lại chưa được cấp sổ đỏ nên chưa thể quản lý chặt chẽ được. Do đó, vẫn có thể có lọt lưới theo kiểu như vậy.

Phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội, ông Nguyễn Quốc Tuấn cho rằng: hiện tượng những người đi xe ôtô mua nhà giá rẻ là chuyện bình thường bởi chưa chắc chủ nhân đã là người có xe mà do anh em trong nhà hay bạn bè đưa đi giúp vì địa điểm nộp đơn mua nhà cách xa Hà Nội khoảng 40 km. Vì thế, chưa thể khẳng định những người giàu, đi ôtô mua nhà thu nhập thấp là có thật khi chỉ nhìn bên ngoài mà đánh giá.

Ông Tuấn cho biết: Hà Nội đã ban hành quyết định 34 với chế tài rất mạnh xử lý các trường hợp gian dối trong việc mua nhà dành cho người thu nhập thấp. Theo đó, đối với những người mua nhà khai gian sẽ bị xử phạt hành chính và thu nhà. Cơ quan cấp phường xác nhận sai có thể truy cứu trách nhiệm trước pháp luật. Chủ đầu tư tự ý nâng điểm cho khách hàng, xét sai đối tượng có thể bị rút giấy phép kinh doanh.

Để đảm bảo bán nhà đúng đối tượng, Sở Xây dựng sẽ công bố danh sách những người mua nhà trên phương tiện truyền thông đại chúng và trang web của Sở để mọi người dân cùng phối hợp với Sở phát hiện các trường hợp sai trái.

Cafeland.vn - Theo Bee
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland