Theo đó, Novaland tiếp tục triển khai chiến lược phát triển giai đoạn 2, tập trung vào ngành nghề chủ lực là bất động sản tại phân khúc trung cao, gồm bất động sản để ở, đô thị vệ tinh và đại đô thị du lịch nghỉ dưỡng giải trí.
Với quỹ đất hiện có là khoảng 2.700ha, trong đó nhóm bất động sản nhà ở chiếm khoảng 25%, nhóm bất động sản du lịch nghỉ dưỡng chiếm khoảng 75%. Do đó, theo Novaland, kế hoạch kinh doanh của Tập đoàn giai đoạn tới cũng có thể được nắn chỉnh và mở rộng theo nguồn quỹ đất này cũng như nhu cầu của thị trường.
Ở phân khúc nhà ở, Novaland tiếp tục tập trung phát triển tại thị trường TP.HCM và các tỉnh thành lân cận. Dự kiến năm 2019 sẽ giới thiệu khoảng 4.500 sản phẩm căn hộ, nhà phố, biệt thự… và nỗ lực bàn giao khoảng 5.900 sản phẩm.
Ở phân khúc du lịch nghỉ dưỡng, Tập đoàn đã và đang ra mắt 3 thương hiệu bất động sản du lịch nghỉ dưỡng chính là NovaHills, NovaBeach và NovaWorld, sẽ giới thiệu thêm khoảng 2.000 sản phẩm như nhà phố nghỉ dưỡng, biệt thự nghỉ dưỡng (second-home), shophouse… Mô hình này được kì vọng sẽ hình thành xu hướng đầu tư BĐS nghỉ dưỡng sinh lợi lâu dài trong những năm tiếp theo.
Tại Đại hội, Novaland cũng công bố kế hoạch năm 2019 với doanh thu dự kiến là 18.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế dự kiến là 3.300 tỷ đồng, tăng lần lượt là 17,7% và 0,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Novaland cũng trình Đại hội kế hoạch bổ sung các ngành nghề liên quan đến dịch vụ du lịch, vui chơi giải trí, hoạt động văn hóa nghệ thuật và đầu tư cơ sở hạ tầng kỹ thuật.
Năm 2018, Tập đoàn đạt doanh thu thuần 15.290 tỷ đồng, tăng 31% so với năm 2017, lợi nhuận sau thuế đạt 3.267 tỷ đồng, tăng 58% so với năm 2017.
-
Điểm nhấn trong chiến lược phát triển của Novaland năm 2019
Trước thềm ĐHĐCĐ năm 2019, Tập đoàn Novaland công bố kế hoạch năm 2019 với doanh thu đạt 18.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 3.300 tỷ đồng, tăng lần lượt là 17,7% và 0,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Kế hoạch kinh doanh năm 2019 được đặt ra nhiều mục tiêu lớn hơn.