Với thông điệp “tập hợp để tạo cú hích”, Developers’ Night, đêm hội thuộc chuỗi sự kiện tiền khai mạc Home Expo – VnTPO – Vietnam Hotels and Resorts diễn ra ngày 5.10 đã thu hút đông đảo khách tham gia.

Đ ông đảo lãnh đạo các Công ty bất động sản tham gia đêm hội Developer's Night

Tại đêm hội, ông Nguyễn Kiên Trung, Phó Chủ tịch Công ty Cổ phần Truyền thông Sao Khuê, Phó ban tổ chức chuỗi sự kiện Home Expo – VnTPO – Vietnam Hotels and Resorts dẫn dắt phần thảo luận xoay quanh những câu hỏi như tại sao thị trường bất động sản (BĐS) lại trầm lắng trong một thời gian dài? dòng tiền của người dân hiện nay đang đổ vào những kênh đầu tư nào?...

Theo ông Trung, căn cứ kết quả 2 cuộc khảo sát do Công ty thực hiện thì vấn đề “tâm lý chờ giá xuống thấp hơn nữa” là trở ngại lớn làm người có nhu cầu chần chừ chưa tham gia thị trường vào thời điểm này. Bên cạnh đó, kết quả khảo sát cho thấy các đối tượng đầu tư BĐS cá nhân đều nhận thức rõ thời kỳ đầu tư theo tâm lý “bầy đàn”, thổi giá lên cao đã qua. Tuy nhiên, họ vẫn đang ở trạng thái mất phương hướng nên chưa thể tự quyết định đầu tư vào đâu.

Ông Lê Chí Hiếu, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám Đốc Thủ Đức House chia sẻ: “Tâm lý hiện nay trong người mua nhà rất nặng ở nhiều thứ… Giá nhà hiện nay đã khá tốt và phù hợp với túi tiền của người dân”. Theo ông Hiếu, thị trường BĐS hiện nay, sau một quãng lặng quá dài, mới bắt đầu chớm phát đi những tín hiệu khả quan...

Ông Đặng Đình Tuấn - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần bất động sản Phương Trang thì nhận định: “Trong 5 năm gần đây, căn hộ đang trở thành thị hiếu đối với người tiêu dùng vì với tiền mua một mảnh đất có thể mua được 2 căn hộ. Đồng thời, môi trường sống trong những căn hộ thì tốt hơn nhiều với nhiều mảng xanh cũng như những tiện ích khác như hồ bơi, siêu thị…”. Vì vậy, ông Tuấn cho rằng việc đầu tư mua căn hộ hiện nay sẽ là một xu hướng có lợi trong tương lai. Người mua nhà hiện nay đang bị thiếu thông tin khá nhiều, tiêu chí đánh giá BĐS không rõ ràng, mỗi nơi mỗi cách. Do đó, thị trường cần có tiêu chí xác định cụ thể như “hàng Việt Nam chất lượng cao” dành cho hàng hoá BĐS.

Rõ ràng, chính yếu tố minh bạch là một trong những điều kiện để người mua nhà cũng như nhà đầu tư nắm bắt đúng tình hình và có những bước đầu tư đúng đắn. Để tạo ra sự minh bạch, đòi hỏi các doanh nghiệp phải phối hợp cùng nhau và cùng cơ quan quản lý, truyền thông đưa ra thông tin chuẩn xác.

Tổng kết buổi họp, lãnh đạo các doanh nghiệp BĐS đều tán thành việc hợp lực nhằm định hướng cho thị trường phát triển theo hướng bền vững và ổn định. Sự hợp lực này sẽ giúp mọi người hiểu ngành BĐS không phải là một ngành siêu lợi nhuận mà đó cũng là ngành như bao ngành nghề khác, cũng có thăng trầm, khó khăn. Từ nay, thị trường sẽ tập trung hướng đến người mua nhà thật sự và đầu tư cho giá trị lâu dài.
Cafeland.vn - Theo Thông tin Doanh nghiệp
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland