Công ty cổ phần phát triển cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (Chủ đầu tư BOT quốc lộ 51) vừa có đề xuất với Bộ GTVT về việc xây dựng 10 nút giao thông trên toàn tuyến quốc lộ 51 dài 72km nối Đồng Nai với Bà Rịa – Vũng Tàu để giải quyết tình trạng quá tải, kẹt xe.
Cụ thể, tại Đồng Nai sẽ có hai dự án được triển khai tại điểm giao đường Châu Văn Lồng - Nguyễn Văn Tỏ (TP Biên Hòa) và tỉnh lộ 25B (ngã ba Nhơn Trạch). 8 nút giao ở Bà Rịa - Vũng Tàu gồm: đường Mỹ Xuân - Ngãi Giao, 965 vào Cái Mép - Thị Vải, Hội Bài - Châu Pha, Láng Cát - Long Sơn, Cách Mạng Tháng 8, Nguyễn Hữu Thọ, Trường Sa và đường 30 Tháng 4.
Trong đó, hai dự án ở Đồng Nai và các dự án Mỹ Xuân - Ngãi Giao; đường vào Cái Mép -Thị Vải; Hội Bài - Châu Pha và đường Trường Sa sẽ được ưu tiên thực hiện trước nếu được Bộ GTVT chấp thuận.
Được biết, kinh phí đầu tư 10 nút giao thông dự kiến sẽ khoảng 3.000 tỉ đồng.
-
Đồng Nai: Dự án làm đường khiến dân khổ sở
Nhiều tuyến đường chính tại TP Biên Hòa (Đồng Nai) được triển khai bởi các chủ đầu tư dự án làm đường, xây cống, BOT ngày càng ngập nặng mỗi khi có mưa to, gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng. Các cơ quan chức năng TP Biên Hòa cho rằng, trách nhiệm xử lý thoát nước trong trường hợp này thuộc về chủ đầu tư các dự án BOT, trong khi chủ đầu tư dự án BOT lại nói nguyên nhân ngập úng không phải từ phía họ.








-
Người dân tỉnh Đồng Nai cần biết thông tin này
Chợ đêm Biên Hùng sẽ dừng hoạt động từ ngày 16/2/2026, sau 20 năm hoạt động nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phù hợp định hướng phát triển đô thị Biên Hòa.
-
Kiến nghị điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án đường tỉnh 769E kết nối sân bay Long Thành
Dự án xây dựng đường tỉnh 769E dài 8km, có điểm đầu giáp ranh với sân bay Long Thành, điểm cuối tuyến giao với đường tỉnh 770B. Tổng mức đầu tư cho giai đoạn 1 của dự án hơn 1.400 tỷ đồng.
-
Phó Thủ tướng yêu cầu Đồng Nai nghiên cứu, tổ chức lập điều chỉnh quy hoạch sau sáp nhập
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc yêu cầu Đồng Nai khẩn trương nghiên cứu, tổ chức lập điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (sau khi sáp nhập) bảo đảm phù hợp với tình hình mới....