Thành phố Biên Hòa đang đề xuất tái khởi động Dự án Xây dựng đường liên phường Trảng Dài - Tân Hiệp - Tân Phong nhằm giảm ùn tắc giao thông và cải thiện kết nối giữa các phường. Dự án gồm hai đoạn: Trảng Dài - Tân Hiệp: Dài khoảng 2,62 km và Trảng Dài - Tân Phong: Dài khoảng 1,6 km.
Mặc dù đã có chủ trương thực hiện từ 8 năm trước, dự án bị tạm ngưng do vướng mắc về hình thức đầu tư. Theo tính toán sơ bộ vào thời điểm đó, tổng vốn đầu tư để thực hiện dự án này khoảng 1.000 tỷ đồng.
Hiện nay, thành phố Biên Hòa kiến nghị sử dụng ngân sách tỉnh để triển khai. Đồng thời, kiến nghị tạo lập, khai thác quỹ đất khoảng 26 hécta tại phường Tân Phong giáp tuyến đường này.
Ngoài dự án trên, hiện TP. Biên Hòa đang nghiên cứu mở rộng nhiều tuyến đường cửa ngõ quan trọng khác. Trong đó, có tuyến đường Bùi Văn Hòa với chiều dài gần 6 km, kết nối trực tiếp với Quốc lộ 1, Quốc lộ 51 và cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu. Do lưu lượng giao thông lớn và mặt đường hẹp (12-15 m), thường xuyên xảy ra ùn tắc. Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường này có tổng mức đầu tư khoảng 4.000 tỷ đồng.
Dự án Đường tỉnh 767 kết nối huyện Trảng Bom và huyện Vĩnh Cửu, với điểm đầu tại ngã ba Trị An (giao với Quốc lộ 1) và điểm cuối thuộc xã Mã Đà (huyện Vĩnh Cửu). Tuyến đường này đang được tập trung nâng cấp, sửa chữa để đáp ứng nhu cầu giao thông ngày càng tăng.
Đặc biệt, trong thời gian gần đây, Đồng Nai đang đẩy nhanh nghiên cứu dự án xây dựng tuyến đường trên cao dọc quốc lộ 51 – tuyết huyết mạch nối Bà Rịa – Vũng Tàu.
Theo 2 phương án đề xuất của đơn vị tư vấn, phương án 1 sẽ có chiều dài tuyến là 5,5km, trong đó phần cầu cạn dài hơn 4,9km. Tuyến đường được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cao tốc đô thị 6 làn xe cơ giới, vận tốc thiết kế 80km/h. Dự án cũng thực hiện xây dựng hoàn chỉnh nút giao ngã 4 Vũng Tàu và nút giao Cổng 11. Phương án này có tổng mức đầu tư hơn 14.000 tỷ đồng, thời gian thu phí hoàn vốn là 24 năm.
Với phương án 2, dự án có chiều dài tuyến là 6,1km, trong đó, riêng phần cầu cạn dài hơn 5km, quy mô đầu tư dự án tương tự phương án 1. Phương án 2 có tổng mức đầu tư gần 15.000 tỷ đồng, thời gian thu phí hoàn vốn là 25 năm 8 tháng.
Việc triển khai các dự án này nhằm cải thiện hạ tầng giao thông, giảm ùn tắc và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Biên Hòa.
-
Đề xuất đưa quốc lộ nối TP.HCM – Đồng Nai – Vũng Tàu thành đường cao tốc đô thị
Tuyến quốc lộ 51 đang được đề xuất nâng cấp thành đường cao tốc đô thị. Đây là hạ tầng quan trọng kết nối TP.HCM, Đồng Nai với Bà Rịa – Vũng Tàu.
-
Đồng Nai dự chi 4.000 tỷ mở rộng tuyến đường nối 2 quốc lộ, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu
Đường Bùi Văn Hòa là tuyến giao thông quan trọng khu vực TP. Biên Hòa. Tuyến đường này kết nối trực tiếp với quốc lộ 1, quốc lộ 51 và cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu. Do đó, cần sớm nâng cấp, mở rộng để đáp ứng lưu lượng giao thông ngày một tăng trong thời gian tới.
-
Đồng Nai nghiên cứu phương án làm đường trên cao dọc quốc lộ 51
Tỉnh Đồng Nai đang nghiên cứu các phương án đầu tư tuyến đường trên cao dọc quốc lộ 51. Tổng vốn đầu tư dự án được đề xuất từ 14.000 – 15.000 tỷ đồng.








-
Khai thác hiệu quả quỹ đất công nghiệp
Tỉnh Đồng Nai đang khẳng định vị thế là một trong những trung tâm công nghiệp năng động hàng đầu cả nước nhờ có quỹ đất công nghiệp dự trữ lớn cùng hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại....
-
Lập 2 tổ công tác, Đồng Nai quyết gỡ nút thắt nào cho loạt dự án trọng điểm?
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Hồ Văn Hà vừa đã ký Quyết định số 701/QĐ-UBND việc thành lập Tổ công tác giải quyết khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư các dự án thuộc kế hoạch đầu tư công năm 2025 trên địa bàn tỉnh....
-
Tháo gỡ nút thắt hạ tầng kết nối, khai thác tối đa tiềm năng Sân bay quốc tế Long Thành
Sân bay quốc tế Long Thành, siêu dự án hàng không của Việt Nam, đang tiến gần ngày vận hành giai đoạn 1 vào đầu năm 2026. Nhưng để công trình thế kỷ này thực sự cất cánh, bài toán hạ tầng kết nối đồng bộ với Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận ...