Thành phố Biên Hòa đang đề xuất tái khởi động Dự án Xây dựng đường liên phường Trảng Dài - Tân Hiệp - Tân Phong nhằm giảm ùn tắc giao thông và cải thiện kết nối giữa các phường. Dự án gồm hai đoạn: Trảng Dài - Tân Hiệp: Dài khoảng 2,62 km và Trảng Dài - Tân Phong: Dài khoảng 1,6 km.
Mặc dù đã có chủ trương thực hiện từ 8 năm trước, dự án bị tạm ngưng do vướng mắc về hình thức đầu tư. Theo tính toán sơ bộ vào thời điểm đó, tổng vốn đầu tư để thực hiện dự án này khoảng 1.000 tỷ đồng.
Hiện nay, thành phố Biên Hòa kiến nghị sử dụng ngân sách tỉnh để triển khai. Đồng thời, kiến nghị tạo lập, khai thác quỹ đất khoảng 26 hécta tại phường Tân Phong giáp tuyến đường này.
Ngoài dự án trên, hiện TP. Biên Hòa đang nghiên cứu mở rộng nhiều tuyến đường cửa ngõ quan trọng khác. Trong đó, có tuyến đường Bùi Văn Hòa với chiều dài gần 6 km, kết nối trực tiếp với Quốc lộ 1, Quốc lộ 51 và cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu. Do lưu lượng giao thông lớn và mặt đường hẹp (12-15 m), thường xuyên xảy ra ùn tắc. Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường này có tổng mức đầu tư khoảng 4.000 tỷ đồng.
Dự án Đường tỉnh 767 kết nối huyện Trảng Bom và huyện Vĩnh Cửu, với điểm đầu tại ngã ba Trị An (giao với Quốc lộ 1) và điểm cuối thuộc xã Mã Đà (huyện Vĩnh Cửu). Tuyến đường này đang được tập trung nâng cấp, sửa chữa để đáp ứng nhu cầu giao thông ngày càng tăng.
Đặc biệt, trong thời gian gần đây, Đồng Nai đang đẩy nhanh nghiên cứu dự án xây dựng tuyến đường trên cao dọc quốc lộ 51 – tuyết huyết mạch nối Bà Rịa – Vũng Tàu.
Theo 2 phương án đề xuất của đơn vị tư vấn, phương án 1 sẽ có chiều dài tuyến là 5,5km, trong đó phần cầu cạn dài hơn 4,9km. Tuyến đường được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cao tốc đô thị 6 làn xe cơ giới, vận tốc thiết kế 80km/h. Dự án cũng thực hiện xây dựng hoàn chỉnh nút giao ngã 4 Vũng Tàu và nút giao Cổng 11. Phương án này có tổng mức đầu tư hơn 14.000 tỷ đồng, thời gian thu phí hoàn vốn là 24 năm.
Với phương án 2, dự án có chiều dài tuyến là 6,1km, trong đó, riêng phần cầu cạn dài hơn 5km, quy mô đầu tư dự án tương tự phương án 1. Phương án 2 có tổng mức đầu tư gần 15.000 tỷ đồng, thời gian thu phí hoàn vốn là 25 năm 8 tháng.
Việc triển khai các dự án này nhằm cải thiện hạ tầng giao thông, giảm ùn tắc và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Biên Hòa.
-
Đề xuất đưa quốc lộ nối TP.HCM – Đồng Nai – Vũng Tàu thành đường cao tốc đô thị
Tuyến quốc lộ 51 đang được đề xuất nâng cấp thành đường cao tốc đô thị. Đây là hạ tầng quan trọng kết nối TP.HCM, Đồng Nai với Bà Rịa – Vũng Tàu.
-
Đồng Nai dự chi 4.000 tỷ mở rộng tuyến đường nối 2 quốc lộ, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu
Đường Bùi Văn Hòa là tuyến giao thông quan trọng khu vực TP. Biên Hòa. Tuyến đường này kết nối trực tiếp với quốc lộ 1, quốc lộ 51 và cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu. Do đó, cần sớm nâng cấp, mở rộng để đáp ứng lưu lượng giao thông ngày một tăng trong thời gian tới.
-
Đồng Nai nghiên cứu phương án làm đường trên cao dọc quốc lộ 51
Tỉnh Đồng Nai đang nghiên cứu các phương án đầu tư tuyến đường trên cao dọc quốc lộ 51. Tổng vốn đầu tư dự án được đề xuất từ 14.000 – 15.000 tỷ đồng.








-
Phương án xây cầu Cát Lái kết nối TP.HCM với Nhơn Trạch mà Đồng Nai vừa đề xuất có gì đặc biệt?
Dự án xây dựng cầu Cát Lái có tổng chiều dài phần đường và cầu khoảng 11,37km, trong đó chiều dài cầu hơn 3km, tĩnh không thông thuyền 55m. Quy mô đường trục chính đô thị, vận tốc thiết kế 80km/h, mặt cắt ngang cầu 6 làn cơ giới và 2 làn hỗn hợp....
-
Đồng Nai sắp khởi động dự án 18.000 tỷ đồng tại núi Chứa Chan
Ngày 19/4 tới đây, tỉnh Đồng Nai sẽ khởi động Dự án Du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng giải trí núi Chứa Chan tại huyện Xuân Lộc. Đây được xem là một trong những dự án du lịch trọng điểm và có quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại địa phương, với tổng vốn ...
-
Thông tin mới nhất về xây cầu Cát Lái kết nối TP.HCM với Nhơn Trạch
Theo đề xuất của Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai, dự án xây cầu Cát Lái sẽ có 4 dự án thành phần, gồm: giải phóng mặt bằng ở Đồng Nai, TP.HCM, xây dựng cầu thay phà Cát Lái và đường nối.