11/03/2025 1:01 PM
Dự án Xây dựng đường liên phường Trảng Dài - Tân Hiệp - Tân Phong được phê duyệt từ hơn 8 năm trước nhưng đến nay chưa triển khai. Đây là tuyến đường cửa ngõ TP. Biên Hòa nhưng hiện đang quá tải do lưu lượng giao thông ngày càng lớn.

Thành phố Biên Hòa đang đề xuất tái khởi động Dự án Xây dựng đường liên phường Trảng Dài - Tân Hiệp - Tân Phong nhằm giảm ùn tắc giao thông và cải thiện kết nối giữa các phường. Dự án gồm hai đoạn:​ Trảng Dài - Tân Hiệp: Dài khoảng 2,62 km và Trảng Dài - Tân Phong: Dài khoảng 1,6 km.​

Mặc dù đã có chủ trương thực hiện từ 8 năm trước, dự án bị tạm ngưng do vướng mắc về hình thức đầu tư. Theo tính toán sơ bộ vào thời điểm đó, tổng vốn đầu tư để thực hiện dự án này khoảng 1.000 tỷ đồng.

Hiện nay, thành phố Biên Hòa kiến nghị sử dụng ngân sách tỉnh để triển khai. ​Đồng thời, kiến nghị tạo lập, khai thác quỹ đất khoảng 26 hécta tại phường Tân Phong giáp tuyến đường này.

Ngoài dự án trên, hiện TP. Biên Hòa đang nghiên cứu mở rộng nhiều tuyến đường cửa ngõ quan trọng khác. Trong đó, có tuyến đường Bùi Văn Hòa với chiều dài gần 6 km, kết nối trực tiếp với Quốc lộ 1, Quốc lộ 51 và cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu. Do lưu lượng giao thông lớn và mặt đường hẹp (12-15 m), thường xuyên xảy ra ùn tắc. Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường này có tổng mức đầu tư khoảng 4.000 tỷ đồng. ​

Dự án Đường tỉnh 767 kết nối huyện Trảng Bom và huyện Vĩnh Cửu, với điểm đầu tại ngã ba Trị An (giao với Quốc lộ 1) và điểm cuối thuộc xã Mã Đà (huyện Vĩnh Cửu). Tuyến đường này đang được tập trung nâng cấp, sửa chữa để đáp ứng nhu cầu giao thông ngày càng tăng.

Đặc biệt, trong thời gian gần đây, Đồng Nai đang đẩy nhanh nghiên cứu dự án xây dựng tuyến đường trên cao dọc quốc lộ 51 – tuyết huyết mạch nối Bà Rịa – Vũng Tàu.

Theo 2 phương án đề xuất của đơn vị tư vấn, phương án 1 sẽ có chiều dài tuyến là 5,5km, trong đó phần cầu cạn dài hơn 4,9km. Tuyến đường được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cao tốc đô thị 6 làn xe cơ giới, vận tốc thiết kế 80km/h. Dự án cũng thực hiện xây dựng hoàn chỉnh nút giao ngã 4 Vũng Tàu và nút giao Cổng 11. Phương án này có tổng mức đầu tư hơn 14.000 tỷ đồng, thời gian thu phí hoàn vốn là 24 năm.

Với phương án 2, dự án có chiều dài tuyến là 6,1km, trong đó, riêng phần cầu cạn dài hơn 5km, quy mô đầu tư dự án tương tự phương án 1. Phương án 2 có tổng mức đầu tư gần 15.000 tỷ đồng, thời gian thu phí hoàn vốn là 25 năm 8 tháng.

Việc triển khai các dự án này nhằm cải thiện hạ tầng giao thông, giảm ùn tắc và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Biên Hòa.

Phong Vân
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
CafeLand.vn là Network bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và duy nhất chuyên về bất động sản. Cập nhật thực trạng thị trường bất động sản hiện nay, cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiên, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin mua bán nhà đất tại Việt Nam.