Tuyến đường 25C đoạn từ Quốc lộ 51 đến hương lộ 19 có chiều dài khoảng 3,1km, tổng vốn đầu tư hơn 624 tỉ đồng, thực hiện trong giai đoạn 2019 – 2021. Tuy nhiên, dự án có đoạn qua huyện Nhơn Trạch chưa phù hợp với quy hoạch, thời gian triển khai đã hết. Do đó, địa phương này kiến nghị tỉnh Đồng Nai điều chỉnh quy mô và tiến độ của dự án này.

Đoạn đường 25C (vòng đỏ) được đề xuất điều chỉnh quy mô, tiến độ

UBND huyện Nhơn Trạch vừa kiến nghị UBND tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường xem xét điều chỉnh quy mô và tiến độ thực hiện tiểu dự án Bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án Đường 25C đoạn qua huyện Long Thành và Nhơn Trạch.

Được biết, theo phê duyệt trước đây, đường 25C đoạn từ quốc lộ 51 đến hương lộ 19 sẽ được xây dựng mới hoàn toàn với tổng mức đầu tư hơn 624 tỉ đồng.

Tuyến đường có chiều dài 3,1km, điểm đầu tuyến giáp với hương lộ 19 thuộc địa phận xã Long Thọ (Nhơn Trạch) và điểm cuối tuyến giáp với nút giao quốc lộ 51 thuộc địa phận xã Long Phước (Long Thành). Đ

Đường có quy mô mặt cắt ngang nền 45m và mặt đường 32m. Trên tuyến đường được xây dựng 2 nút giao cùng mức với hương lộ 12 và 19. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2019 – 2021.

Tuy nhiên, theo UBND huyện Nhơn Trạch, hồ sơ phê duyệt dự án có đoạn chưa phù hợp điều chỉnh quy hoạch chung của huyện. Ngoài ra, thời hạn thực hiện dự án cũng đã hết nên không có cơ sở thực hiện việc bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án.

Do đó, địa phương này kiến nghị UBND tỉnh Đồng Nai xem xét để điều chỉnh quy mô dự án và gia hạn tiến độ thực hiện của dư án này.

Theo quy hoạch, đường 25C có tổng chiều dài 14,5km, điểm đầu nối với quốc lộ 51 và điểm cuối giao với đường vành đai 3 TP.HCM.

Đến nay, ngoài hơn 3,1km nói trên chưa được đầu tư, hơn 11km cuối tuyến đã và đang thi công, đặc biệt đoạn giữa tuyến nằm trong các khu công nghiệp đến nay đã hoàn thành.

Đường 25C là hạ tầng quan trọng ở Nhơn Trạch, kết nối trực tiếp với đầu mối giao thông lớn như quốc lộ 51, Vành đai 3, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu… đây là khu vực có nhiều khu công nghiệp đang hoạt động.

Trên địa bàn huyện Nhơn Trạch, một dự án khác là tuyến đường Vành đai 3 TP.HCM cũng đang gặp nhiều khó khăn trong quá trình triển khai. Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai mới đây đã có buổi kiểm tra thực tế để thúc đẩy tiến độ hạ tầng quan trọng này.

Báo cáo với lãnh đạo tỉnh, huyện Nhơn Trạch cho biết, Đường Vành đai 3 TP.HCM đi qua địa bàn có 2 dự án phải thực hiện công tác giải phóng mặt bằng là dự án thành phần 1A và dự án thành phần 4.

Đối với dự án 1A, địa phương đã bàn giao cho chủ đầu tư hơn 14,5ha trên tổng diện tích hơn 49ha cần thu hồi, đạt gần 30%. Dự án thành phần 4, mới chỉ bàn giao được hơn 3ha trong tổng diện tích khoảng 65ha, đạt gần 5%.

Quá trình thực hiện công tác giải phóng mặt bằng hiện đang gặp các khó khăn như nguồn vốn, chính sách hỗ trợ đào tạo nghề, xác định tiền hạ tầng khu tái định cư, chính sách tái định cư đối với các trường hợp đồng sở hữu đất nông nghiệp, giá đất bồi thường…

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.