Theo Sở GT-VT, trong quy hoạch giao thông - vận tải đường bộ tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2020, định hướng đến năm 2030 được thông qua tại Nghị quyết số 40, thì hệ thống đường giao thông do tỉnh quản lý sẽ có 45 tuyến. Trong số này có 25 tuyến đường tỉnh hiện hữu, 13 tuyến mở mới và 7 tuyến trục chính quan trọng khác. Từ năm 2017 đến nay, tỉnh đã và đang thực hiện đầu tư nâng cấp, mở rộng 7 tuyến đường hiện hữu, 4 tuyến đường mở mới đã thực hiện đầu tư một số đoạn, UBND tỉnh cũng đang nghiên cứu đầu tư đối với 6 tuyến trục chính quan trọng.
Tuy nhiên, theo Sở GT-VT, hiện nay dự án Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành đã được khởi công xây dựng và dự kiến khai thác vào năm 2025. Cùng với đó, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý chủ trương bổ sung khoảng 6,5 ngàn ha đất công nghiệp cho tỉnh. Do đó, công tác nghiên cứu quy hoạch hệ thống giao thông kết nối các địa phương với sân bay và các khu công nghiệp sẽ được mở mới để tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội cho các địa phương là cần thiết.
Sở GT-VT đề xuất điều chỉnh giai đoạn đầu tư đối với 2 tuyến đường tỉnh gồm đường tỉnh 764 đưa lên đầu tư vào giai đoạn 2021-2025 (quy hoạch được duyệt đầu tư, nâng cấp trong giai đoạn 2026-2030) và đường tỉnh 767 đưa lên đầu tư vào giai đoạn 2021-2025 đối với đoạn dài 9,4km và đầu tư nâng cấp hoàn thiện toàn tuyến đạt chuẩn quy mô quy hoạch vào giai đoạn 2026-2030 (quy hoạch được duyệt đầu tư nâng cấp trong giai đoạn 2026-2030).
Cùng với đó, Sở GT-VT cũng đề xuất điều chỉnh cục bộ hướng tuyến đối với 7 tuyến đường tỉnh nhằm đảm bảo tính khả thi khi triển khai dự án. Ngoài ra, Sở GT-VT cũng cập nhật vào đề án đề xuất điều chỉnh, bổ sung quy hoạch đối với 120 tuyến đường huyện trên địa bàn các huyện gồm: Xuân Lộc, Định Quán, Vĩnh Cửu, Cẩm Mỹ và Thống Nhất.
Phát biểu kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng thống nhất với các nội dung điều chỉnh quy hoạch cục bộ các tuyến giao thông giai đoạn 2020, định hướng đến năm 2030 trình HĐND tỉnh của Sở GT-VT. Đồng thời, đề nghị Sở GT-VT tiếp thu ý kiến của các địa phương đối với các vấn đề còn bất cập, chưa hợp lý để từ đó phối hợp rà soát, làm rõ để cập nhật vào quy hoạch.
Sở GT-VT phải hoàn thành việc bổ sung, cập nhật đề án trước ngày 20-6 để trình Ban Kinh tế - ngân sách HĐND tỉnh thẩm định.
-
Hơn 4.800 tỉ đồng xây hai tuyến đường kết nối với sân bay Long Thành
CafeLand – Hai tuyến đường số 1 và số 2 có tổng chiều dài 7,3km kết nối sân bay Long Thành sẽ được xây dựng với tổng vốn đầu tư hơn 4.800 tỉ đồng.
-
Cầu lớn nhất trên tuyến Vành đai 3 nối Nhơn Trạch với TP.HCM sẽ đạt cột mốc quan trọng trước Tết Nguyên đán 2025
Cầu Nhơn Trạch nằm trên tuyến Vành đai 3 TP.HCM nối huyện Nhơn Trạch với TP. Thủ Đức (TP.HCM) dự kiến sẽ được hợp long toàn bộ trước Tết Nguyên đán 2025. Đây là cây cầu có quy mô lớn nhất thuộc dự án Vành đai 3....
-
Mạng lưới cao tốc, vành đai, đường sắt kết nối với sân bay lớn nhất Việt Nam sẽ được đầu tư như thế nào?
Để phát huy tối đa hiệu quả khai thác của sân bay quốc tế Long Thành, một mạng lưới giao thông kết nối với sân bay này đã và sẽ được đầu tư xây dựng trong thời gian tới.
-
Hãng thép 50 năm tuổi tại miền Nam sắp được rót thêm vốn để xây nhà máy tại Đồng Nai, quy mô dự án gấp 2,6 lần vốn chủ
Dự án nhà máy sản xuất thép cán xây dựng, bổ sung công đoạn luyện phôi thép với công suất 150.000 tấn/năm của Thép Nhà Bè được xây dựng tại Khu công nghiệp Nhơn Trạch 2 - Nhơn Phú, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai....