Bộ GTVT cùng Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa đề xuất đưa 2 tuyến đường (số 1 và số 2) kết nối với Cảng hàng không quốc tế Long vào dự án Sân bay Long Thành để chuẩn bị trình Ủy ban Kinh tế Quốc hội.
Cụ thể, tuyến đường số 1 nối từ quốc lộ 51 vào đến Sân bay Long Thành và tuyến số 2 bắt đầu từ đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, kết nối trực tiếp vào tuyến số 1 (song song với quốc lộ 51, trùng với tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu).
Tổng vốn đầu tư thực hiện dự án khoảng 4.700 tỉ đồng. Theo Sở GTVT tỉnh Đồng Nai, hai tuyến đường số 1 và số 2 đã có trong quy hoạch giao thông được phê duyệt, trong đó mặt cắt của 2 tuyến đường này rộng 134m.
Về phương án bồi thường, giài tỏa mặt bằng cho 2 tuyến đường này, UBND tỉnh Đồng Nai kiến nghị sẽ áp dụng chung một cơ chế tượng tự như khung chính sách bồi thường giải phóng mặt bằng của sân bay Long Thành.








-
Sắp được nhìn thấy máy bay cất cánh ở sân bay Long Thành?
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam cho biết hạng mục nhà ga hành khách sân bay Long Thành sẽ hoàn thiện phần xây dựng trước 31/12/2025, hoàn thiện nghiệm thu, chạy thử toàn bộ các hệ thống trước tháng 6/2026....
-
Kiến nghị liên quan khu đất hơn 81ha bố trí tái định cư dự án sân bay Long Thành
Bộ Xây dựng kiến nghị Thủ tướng Chính phủ giao UBND tỉnh Đồng Nai chuẩn bị hồ sơ và thực hiện các thủ tục trình điều chỉnh dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành để xử lý đối với diện tích đất phân khu III, Khu tái định...
-
Sân bay Long Thành cần gì để được như Changi, Suvarnabhumi?
Long Thành phải quy hoạch đồng bộ hạ tầng và thể chế đủ mạnh nếu muốn sân bay Long Thành phát triển như Changi, Suvarnabhumi và trở thành động lực kinh tế vùng.