Đại diện Sở GTVT Hà Nội vừa đề nghị Bộ GTVT hỗ trợ, cân đối và bố trí vốn để TP.Hà Nội triển khai xây dựng thêm 5 cầu vượt cho người đi bộ và cầu Phú Tiên vượt sông Nông Giang nối hai huyện Phú Xuyên (Hà Nội) và Duy Tiên (Hà Nam) với tổng kinh phí khoảng 120 tỉ đồng.

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đồng ý với đề nghị của Hà Nội

Sáng 15.4, Bộ GTVT đã làm việc với Sở GTVT Hà Nội về công tác quản lý Nhà nước lĩnh vực GTVT, đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn thành phố.

Tại buổi làm việc, đại diện Sở GTVT Hà Nội đã kiến nghị Bộ GTVT 16 nội dung quan trọng. Trong đó, đáng chú ý là kiến nghị nghiên cứu, đầu tư cho TP.Hà Nội Trung tâm quản lý điều hành giao thông công cộng chung; hoàn thiện và ban hành các quy chuẩn, tiêu chuẩn liên quan đến đường sắt đô thị để bảo đảm tính đồng bộ từ khâu khảo sát, thiết kế, thi công, nghiệm thu và vận hành công trình.

Đại diện Sở cũng đề nghị Bộ GTVT hỗ trợ, cân đối và bố trí vốn để TP.Hà Nội triển khai xây dựng thêm 5 cầu vượt cho người đi bộ và cầu Phú Tiên vượt sông Nông Giang nối hai huyện Phú Xuyên (Hà Nội) và Duy Tiên (Hà Nam) với tổng kinh phí khoảng 120 tỉ đồng.

Sở kiến nghị Bộ bố trí vốn ngân sách và trái phiếu Chính phủ, vốn ODA giai đoạn 2015-2018 để hỗ trợ Hà Nội triển khai đầu tư các đoạn còn lại của đường vành đai 3 (đoạn từ Bắc Thăng Long đến nút giao Thạc Quả-Ninh Hiệp) và vành đai 3,5 (đoạn từ Pháp Vân-Cầu Giẽ đến cầu Thượng Cát vượt sông Hồng kết nối với đường Bắc Thăng Long-Nội Bài, đường 5 kéo dài và cao tốc Hà Nội-Lào Cai) để giảm tải cho đường vành đai 3….

Ngoài ra, Sở cũng nêu ý kiến về việc cần xem xét điều chỉnh một số quy định theo hướng quản lý chặt chẽ hơn đối với hoạt động vận tải khách theo hợp đồng; quản lý cũng như sử dụng số liệu GPS để thực hiện quản lý chặt chẽ hơn đối với hoạt động kinh doanh vận tải…

Cùng đó, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội - Nguyễn Quốc Hùng đã đề nghị Bộ GTVT xem xét, sửa đổi các quy định về xử phạt hành chính theo hướng tăng nặng đối với các hành vi là nguyên nhân gây nguy hiểm tính mạng con người hoặc liên quan đến ùn tắc giao thông; đề nghị ngành đường sắt khẩn trương giải tỏa toàn bộ các trường hợp chiếm dụng kinh doanh buôn bán tại khu vực gầm cầu Long Biên, gầm cầu Thăng Long.

Liên quan đến các hộ dân đang sinh sống dưới gầm cầu đường sắt, TP.Hà Nội sẽ có kế hoạch giải tỏa bằng nhà chính sách, nhà ở xã hội để trả lại thông thoáng gầm cầu nhằm bảo đảm ATGT, mỹ quan đô thị…

Trước những kiến nghị của Sở GTVT Hà Nội, Bộ trưởng Bộ GTVT – Đinh La Thăng đã cơ bản đồng thuận và đã chỉ ra những mặt chưa được như tiến độ triển khai các dự án bãi đỗ xe ngầm và tĩnh của TP.Hà Nội hiện còn chậm, cần có cơ chế phù hợp để nhà đầu tư vào làm nhanh.

Với hoạt động bến xe, đăng kiểm, Bộ đề nghị Hà Nội đẩy mạnh xã hội hóa, Nhà nước chịu trách nhiệm kiểm tra, kiểm soát, nếu vi phạm thu hồi giấy phép; rà soát đường ngang, an toàn đường sắt để bảo đảm ATGT

Bộ trưởng yêu cầu TCty Đường sắt Việt Nam phải rà soát, tổ chức giải tỏa các gầm cầu, nhất là cầu Thăng Long, Long Biên ngay trong năm nay và có giải pháp để đưa dân tái định cư…

Ông Thăng cũng đề nghị TP.Hà Nội cần tăng cường phối hợp với Bộ GTVT rà soát lại chiến lược, quy hoạch phát triển GTVT trên địa bàn phù hợp với quy hoạch phát triển KTXH của thủ đô đồng thời đề nghị TP.Hà Nội quan tâm đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng ở những dự án giao thông của Bộ triển khai trên địa bàn.

Đặng Tiến (Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.