Sở Tài nguyên & Môi trường (TN&MT) Hà Nội vừa có văn bản đề nghị UBND TP Hà Nội thu hồi đất của 3 dự án chậm tiến độ.

Đề nghị thu hồi 3 dự án chậm tiến độ

Đất để hoang hóa tại một khu công nghiệp ở Hà Nội.


Đó là dự án của Công ty TNHH Tuyết Nga, trước đó vào năm 2007, Công ty này được cho thuê hơn 9.000 m2 tại Cụm công nghiệp thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng, Hà Nội để thực hiện dự án đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất ống và thép xây dựng, nhưng đến nay, diện tích đất đó vẫn bị để trống.


Đến nay, Công ty TNHH Tuyết Nga đã chậm tiến độ trên 24 tháng so với tiến độ ghi trong dự án đầu tư… Vì vậy, Sở TN &MT Hà Nội đã đề nghị UBND TP Hà ra quyết định thu hồi hơn 9.000m2 của Công ty TNHH Tuyết Nga.


Dự án xây dựng Trung tâm phân tích và thử nghiệm 1 của Cty CP Tập đoàn Vinacontrol tại huyện Đan Phượng, được giao 2.500m2 đất năm 2008, nhưng đến nay Vinacontrol mới san nền, xây tường bao xung quanh rồi để trống.


Dự án này cũng chậm trên 24 tháng so với tiến độ đề ra. Vì vậy, Sở TN& MT Hà Nội cũng đề nghị UNBD TP Hà Nội ra quyết định thu hồi 2.500 m2 đất của Vinacontrol.


Bên cạnh đó, Sở TN& MT Hà Nội cũng đề nghị UNBD TP Hà Nội ra quyết định thu hồi 612m2 đất của Trung tâm phát triển chăn nuôi gia súc Hà Nội với lý do chậm tiến độ so với dự án đề ra.


Theo Sở TN& MT Hà Nội, diện tích đất thu hồi của 3 dự án trên, Sở đề nghị UNBD TP Hà Nội giao cho Trung tâm giao dịch đất đai và phát triển quỹ đất Hà Nội quản lý và lập phương án sử dụng.

Theo Quốc Đô (ANTĐ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.