Chính phủ vừa đề nghị Chủ tịch nước sửa đổi một hiệp định vay vốn của dự án đầu tư xây dựng tuyến điện ngầm Bến Thành - Tham Lương (tuyến metro số 2 của TP.HCM).

Hình minh họa

Dự án metro số 2 có tổng mức đầu tư khoảng 1.375 triệu USD, trong đó Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tài trợ 540 triệu USD, chia làm hai khoản vay 40 triệu USD và 500 triệu USD. Hiện chủ đầu tư dự án là Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) đã hoàn tất đánh giá hồ sơ dự thầu, đang trình nhà tài trợ thông qua để tổ chức đấu thầu.

Theo Chính phủ, hiệp định với khoản vay 40 triệu USD có thời gian thực hiện đến cuối năm 2016 nhưng UBND TP đề xuất gia hạn thêm hai năm. Ngoài ra, chi phí một số công trình của dự án metro 2 thực hiện bằng khoản vay vừa nêu có sự phân bổ cho phù hợp. Việc gia hạn, phân bổ lại một số hạng mục đã được ADB đồng ý về nguyên tắc.

Thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nêu việc sửa đổi hiệp định vay vốn của tuyến metro 2 nêu trên không làm phát sinh quyền, nghĩa vụ và các cam kết khác của Việt Nam nên đề nghị điều chỉnh đối với hiệp định cho khoản vay 40 triệu USD.

Gia Nghĩa (PLTP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.