Theo Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Khôi, vừa qua, UBND TP nhận được hồ sơ đề nghị của một số nhà đầu tư xin đầu tư xây dựng đường trục Tây Thăng Long theo hình thức hợp đồng xây dựng - chuyển giao (hợp đồng BT).
Đây là tuyến đi qua địa bàn các huyện Đan Phượng, Phúc Thọ và thị xã Sơn Tây, ngoài việc hỗ trợ, phân tải lưu lượng giao thông cho quốc lộ 32 còn có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển KT-XH của các địa phương nằm dọc theo tuyến. Tuyến giao thông này đã được Chính phủ chỉ đạo cần thiết phải đầu tư và TP đã bố trí trong kế hoạch xây dựng cơ bản giai đoạn năm 2011-2015. Trước đây, TP đã chia đường thành 3 dự án (theo từng địa bàn), trong đó dự kiến trong quý II-2011 sẽ khởi công đường trục phát triển thị xã Sơn Tây.

Đối với đoạn đi qua huyện Đan Phượng và Phúc Thọ (dài khoảng 23km), UBND TP vừa có văn bản số 1952/UBND-KH&ĐT báo cáo Thủ tướng Chính phủ đề nghị cho phép áp dụng chỉ định nhà đầu tư đàm phán trực tiếp hợp đồng dự án để có đủ điều kiện huy động ngay nguồn lực ngoài ngân sách. Về phương án thu hồi vốn, các nhà đầu tư được tạo điều kiện lập và thực hiện dự án tại các địa điểm thuộc huyện Đan Phượng, Hoài Đức và Từ Liêm cũng như quỹ đất hai bên đường sau khi lập và phê duyệt quy hoạch chi tiết hai bên, theo quy định của Luật Quy hoạch đô thị, để thu hồi vốn đầu tư công trình.
Cafeland.vn - Theo Hà Nội mới
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland