Theo quyết định phê duyệt đầu tư xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1 của Thủ tướng Chính phủ, để đảm bảo kết nối giao thông, 2 tuyến đường kết nối sân bay cũng đã được chấp thuận đầu tư bao gồm tuyến số 1 và số 2.
Theo đơn vị tư vấn, tuyến số 1 có chiều dài 3,8km kết sân bay Long Thành với đường cao tốc Biên Hòa- Vũng Tàu, quốc lộ 51 và khớp nối với đường tỉnh 25C.
Tuyến số 2 có chiều dài 3,5km có điểm đầu giao với tuyến số 1, chạy song song với đường cao tốc Biên Hòa- Vũng Tàu và điểm cuối giao với đường cao tốc TP.HCM- Long Thành- Dầu Giây.
Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức, việc xây dựng 2 tuyến kết nối giao thông, đặc biệt là tuyến số 1 phục vụ xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1 là rất cấp bách. Do đó, phải nhanh chóng hoàn thiện xây dựng khung chính sách đền bù, hỗ trợ và tái định cư khi thực hiện thu hồi đất của người dân.
Đối với khung chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cho rằng việc thống nhất sử dụng chung khung chính sách của dự án sân bay Long Thành để thực hiện đối với cả 2 tuyến đường là hợp lý nhất.
-
Khởi công sân bay Long Thành vào tháng 6/2020
CafeLand – Theo lãnh đạo Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV) dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ được chính thức khởi công vào tháng 6/2020.








-
Điều chỉnh tổng mức đầu tư cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu tăng hơn 3.700 tỷ đồng
Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XV, sáng 19/5, Bộ trưởng Xây dựng Trần Hồng Minh đã trình bày tờ trình về điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án đường bộ cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu giai đoạn 1....
-
Đồng Nai mời đầu tư dự án cầu Cát Lái hơn 19.000 tỷ đồng kết nối TP.HCM
Dự án cầu thay phà Cát Lái nối TP.HCM và Đồng Nai có quy mô 8 làn xe, tổng mức đầu tư 19.391 tỷ đồng.
-
Đồng Nai mời gọi đầu tư dự án kéo dài tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên đến Trảng Bom hơn 34.700 tỷ
Đồng Nai đang mời gọi nhà đầu tư cho dự án kéo dài tuyến metro Bến Thành Suối Tiên đến Trảng Bom hơn 20km nhằm tăng cường kết nối vùng và nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải công cộng.