Hiện, các đơn vị liên quan tập trung tối đa nguồn lực để sớm bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công Quốc lộ 25.

Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 25 qua địa bàn tỉnh Phú Yên trải dài qua 3 địa phương gồm: TP. Tuy Hòa, huyện Phú Hòa và Sơn Hòa. Hiện, các đơn vị và địa phương liên quan tập trung tối đa nguồn lực đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng và tái định cư, sớm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Huyện Phú Hòa là 1 trong 3 địa phương có số hộ dân bị ảnh hưởng nhiều nhất khi thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 25 đi qua tỉnh Phú Yên. Cả huyện có 325 hộ bị ảnh hưởng về nhà ở, đất ở, trong đó, 115 hộ phải di dời đến khu tái định cư.

Quốc lộ 25 đoạn qua tỉnh Phú Yên bị hư hỏng gây ùn tắc giao thông.

Ông Trần Quốc Tuấn, Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Phú Hòa cho biết, địa phương đã chủ động dành quỹ đất bố trí tái định cư cho số hộ dân bị ảnh hưởng do thi công dự án. "Triển khai không ngại ngày đêm. Đến cuối tháng 6, huyện sẽ bàn giao khoảng 1,5 đến 1,8 km đường trên tổng số số 4,8 km", ông Tuấn cho hay.

Quốc lộ 25 từ Phú Yên đi Gia Lai là tuyến giao thông liên vùng có vị trí quan trọng, kết nối giữa khu vực Tây Nguyên với đồng bằng Duyên hải Nam Trung Bộ, tạo hành lang thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng toàn khu vực. Quốc lộ 25 đoạn qua tỉnh Phú Yên bị xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng, nhiều đoạn quá tải gây ùn tắc giao thông.

Dự án cải tạo, nâng cấp các đoạn xung yếu trên Quốc lộ 25 có tổng mức đầu tư 850 tỉ đồng, riêng đoạn qua tỉnh Phú Yên 300 tỷ đồng. UBND tỉnh Phú Yên chỉ đạo các địa phương hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng trước ngày 30/6 tới đối với những đoạn không có dân cư, các trường hợp chỉ bị ảnh hưởng một phần diện tích. Còn khu vực đông dân cư phải bố trí tái định cư thì hoàn thành việc chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ và tái định cư trước ngày 15/9 năm nay.

Khu vực này cũng đông dân cư, giao thông đi lại khó khăn.

Ông Nguyễn Phương Đông, Phó Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Phú Yên cho biết: "Hiện tại, công tác giải phóng mặt bằng được thực hiện qua nhiều bước, nhiều khâu, tốn nhiều thời gian. Nhưng các địa phương cũng đã tập trung nhân lực để thực hiện tốt nhiệm vụ này. Đến nay, cơ bản các địa phương đã kiểm đếm, đo đạc giải thửa cũng như xác định các nguồn gốc đất, đang lên phương án xây dựng đất để trình cơ quan có thẩm quyền xác định để chi trả cho bà con".

Nhã Uyên (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.