CafeLand – Tính đến tháng 11/2016, nguồn vốn đầu tư nước ngoài vào thị trường bất động sản Singapore đạt 6,62 tỷ USD, mức cao nhất trong 9 năm qua kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2007, theo CBRE.

Theo ông Christine Li, Giám đốc nghiên cứu tại Cushman &Wakefield, nguồn vốn đầu tư tập trung vào thị trường Singapore có thể là do biến động của thị trường toàn cầu, nhất là sự kiện Brexit và các lĩnh vực dầu mỏ, khí đốt. Các nhà đầu tư nước ngoài thấy Singapore là nơi trú ẩn an toàn với sức mạnh của đồng đô la Singapore.

Ghi nhận tại đây có nhiều thương vụ lớn như Qingjian Realty mua lại Shunfu Ville với mức giá 449 triệu USD. Phần lớn các nhà đầu tư đến từ Qatar, Malaysia và Trung Quốc. Sự quan tâm của các nhà đầu tư đã tạo nên một làn sóng đầu tư mạnh tại thị trường châu Á.

Tuy nhiên, gần đầy Cơ quan tiền tệ Singapore (MAS) đã đưa ra lời khuyên tới các nhà đầu tư bất động sản cần phải thận trọng khi đầu tư vào thị trường này do lợi nhuận sẽ bị ảnh hưởng vì sản lượng giảm, tỷ lệ phòng trống tăng cao và dự kiến lãi suất sẽ tăng trong thời gian tới.

Châu An (Propertywire)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.