CafeLand - Sau khởi đầu khả quan trong đầu năm, thị trường khách sạn châu Á Thái Bình Dương có phần chững lại trong quý 2/2017, theo ông Raymond Clement, Giám đốc điều hành bộ phận Khách sạn, Savills châu Á Thái Bình Dương.

Phần lớn các thương vụ mua bán khách sạn vẫn diễn ra ở các thị trường phát triển như Úc, Hồng Kông và Nhật

Trong quý 2/2017, khu vực châu Á Thái Bình Dương ghi nhận 29 giao dịch khách sạn trên 8 nước. Giá trị các giao dịch đầu tư đạt 1,58 tỷ USD, giảm 5,5% so với 6 tháng đầu năm 2016.

Một trong những giao dịch lớn nhất trong quý 2 là khách sạn Four Seasons Bora Bora được chủ đầu tư Pháp, Thierry Barbion và tập đoàn Lancaster Group bán cho Gaw Capital. Giao dịch này được công bố vào tháng 2 và được hoàn thiện trong quý 2. Một giao dịch đáng chú ý khác là dự án khách sạn InterContinental Sydney Double Bay được bán với giá 105,3 triệu USD. Khách sạn này cũng được công ty Trung Quốc, Shanghai United RE mua từ tập đoàn Royal Group.

Theo ghi nhận của Savills, phần lớn các thương vụ mua bán khách sạn vẫn diễn ra ở các thị trường phát triển như Úc, Hồng Kông và Nhật bởi kết quả hoạt động ổn định của phân khúc khách sạn.

Mặc dù 6 tháng đầu năm ghi nhận giá trị giao dịch đầu tư thấp hơn so với cùng kỳ năm ngoái do kỳ vọng của giới đầu tư vào phân khúc khách sạn trong khu vực có phần giảm. Nhưng nhà đầu tư vẫn đang tích cực tìm kiếm các khoản đầu tư ổn định nhằm cân đối tiềm năng phát triển thị trường, đặc biệt là tại các thị trường đã phát triển.

Trong đó, Singapore luôn là thị trường đón nhận nguồn vốn đầu tư chính trong khu vực Đông Nam Á. Mặc dù khách sạn tại Singapore thường có mức giá cao hơn nhưng sự ổn định của thị trường và công suất cho thuê cao đem đến dòng tiền ổn định cho các nhà đầu tư, phù hợp với các nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội bất động sản đầu tư dài hạn.

Còn tại Malaysia, do đồng Ringgit suy yếu, giá bất động sản tại Malaysia có phần giảm đối với các nhà đầu tư nước ngoài. Tuy vậy, các nhà đầu tư vẫn đang rất thận trọng khi đưa ra quyết định đầu tư. Savills cũng cho biết, thị trường này có thể sẽ gặp một số trở ngại do thuế du lịch sẽ được áp dụng từ tháng 7/2017. Theo đó, tất các loại hình bất động sản lưu trú cho khách du lịch, như khách sạn đăng ký sẽ bị đánh thuế từ 2,5 ringgit/phòng/đêm cho loại hình lưu trú không được xếp hạng đến 20 ringgit/phòng/đêm cho loại hình lưu trú 5 sao.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.