UBND tỉnh Quảng Nam vừa phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình Chống xói lở và bảo vệ bền vững bờ biển Hội An, tỉnh Quảng Nam. Đây là một trong số ít những bãi biển từng được vinh danh đẹp nhất châu Á.

Bờ biển Hội An sắp được ''giải cứu''. Ảnh: Lưu Bang (ảnh tư liệu)

Theo đó, dự án chống xói lở và bảo vệ bền vững bờ biển Hội An, tỉnh Quảng Nam có tổng vốn đầu tư 42 triệu Euro, tương đương hơn 982 tỷ đồng.

Mục tiêu đầu tư xây dựng của dự án là xây dựng giải pháp công trình tổng thể nhằm chống xói lở và bảo vệ bền vững bờ biển Hội An, đáp ứng nhu cầu cấp thiết về ổn định chỗ ở và phát triển kinh tế của cộng đồng dân cư khu vực dự án.

Cụ thể là bảo vệ đất đai, nhà cửa, tài sản và tính mạng của người dân, cũng như các cơ sở hạ tầng về du lịch, nghỉ dưỡng cho toàn bộ khoảng 3,2 km2 diện tích đất và hơn 1.300 hộ dân phường Cửa Đại và khu vực lân cận, nhất là khu vực ven biển; tạo điều kiện để ổn định dân sinh, phát triển kinh tế xã hội của địa phương, đặt biệt là ngành du lịch.

Việc đầu tư dự án nói trên phù hợp với quy hoạch và kế hoạch chiến lược phát triển của thành phố Hội An nói riêng và thích ứng với biến đổi khí hậu tại các khu vực ven biển của tỉnh Quảng Nam nói chung.

Một khu resort bỏ hoang tại bãi biển Hội An. Ảnh: Lưu Bang

Dự án chống xói lở và bảo vệ bền vững bờ biển Hội An, tỉnh Quảng Nam có 3 hợp phần chính. Trong đó, hợp phần 1 là đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng; hợp phần 2 là các biện pháp phi công trình; hợp phần 3 là quản lý dự án.

Dự án do Ban Quản lý dự án ĐTXD các công trình Nông nghiệp và PTNT tỉnh Quảng Nam làm chủ đầu tư và được dự kiến hoàn thành vào năm 2026.

Trong những năm qua, bờ biển Hội An (Quảng Nam) bị xói lở nghiêm trọng kéo dài theo hướng Tây Bắc, nhất là vào thời điểm mùa Đông. Thậm chí có thời điểm, nước biển dâng gây xói lở nghiêm trọng vào sâu bên trong các khu resort và đánh sập hàng chục nhà hàng ven biển Cửa Đại, An Bàng.

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.