Với lợi thế công nghiệp phát triển, hạ tầng đồng bộ, mặt bằng giá thấp và tiềm năng sinh lời cao, đất nền tại TP Sông Công (tỉnh Thái Nguyên) đang là tâm điểm chú ý, phân khúc hấp dẫn đặc biệt đối với giới đầu tư hiện nay.

Sóng đất nền Sông Công

Trong giỏ hàng bất động sản, đất nền luôn là sản phẩm được giới đầu tư ưa chuộng nhất, bởi đặc tính bảo toàn vốn, tốc độ giao dịch nhanh, nhu cầu luôn ở mức cao và tỷ suất lợi nhuận lớn. Thực tế cho thấy, đất nền là phân khúc có khả năng “chống chịu” rất tốt với khủng hoảng kinh tế, bằng chứng là trong hai năm dịch bệnh vừa qua, những cơn sốt đất liên tục xuất hiện khắp trong nam ngoài bắc, tạo ra những kỷ lục về thanh khoản. Theo các chuyên gia, đất nền sẽ tiếp tục là phân khúc hấp dẫn hàng đầu trong năm 2022, không chỉ bởi quá trình thực thi gói kích thích kinh tế 15 tỷ USD của Chính phủ tạo nên cú hích về hạ tầng giao thông mà còn vì kỳ vọng lạm phát tăng cao sẽ thúc đẩy tâm lý người dân “gửi tiền vào đất”.

Quy hoạch chung thành phố Sông Công, Thái Nguyên

Trong số các địa bàn tiềm năng tại miền Bắc, TP Sông Công được xem là “ngôi sao sáng” khi sở hữu hàng loạt yếu tố hỗ trợ về giá cũng như khả năng sinh lợi. Là thành phố trẻ của tỉnh Thái Nguyên, Sông Công đang chuyển mình mạnh mẽ để trở thành một cực tăng trưởng, một “phễu hút vốn” mới của khu vực mà cụ thể là đẩy mạnh phát triển và hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông, mở rộng quy hoạch đô thị, điều chỉnh các khu công nghiệp… Sự bùng nổ về kinh tế trong những năm qua đã thu hút một lượng lớn chuyên gia, nhà quản lý trong và ngoài nước cùng hàng vạn công nhân từ khắp nơi đổ về, tạo ra sức cầu rất lớn về nhà đất.

Bên cạnh đó, giá đất tại Sông Công hiện nay vẫn đang thấp hơn rất nhiều so với các tỉnh thành khác. Đơn cử là giá đất các vùng phía Tây Hà Nội hiện đã chạm mức 45 – 60 triệu đồng/m2, trong khi đó giá đất ở Sông Công mới chỉ ghi nhận khoảng 20 triệu đồng/m2. Mức giá này thậm chí còn thấp hơn các tỉnh lân cận như Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc. Điều này mở ra cơ hội đầu tư đất nền rất tốt khi tiềm năng tăng trưởng đã rất rõ ràng.

Phối cảnh dự án Sông Công Park City, phường Bách Quang, thành phố Sông Công.

Trên thực tế, giao dịch đất nền tại Sông Công thời gian qua đã trở nên rất nhộn nhịp. Báo cáo của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) ghi nhận Thái Nguyên là một trong những thị trường có giao dịch tốt nhất vùng Trung du và miền núi phía Bắc trong quý IV/2021 với mức giá tăng 20 – 25%, đặc biệt có những nơi tăng giá gần 100%. VARS dự báo với những diễn biến giá đất trên thế giới, tại các thành phố lớn của Việt Nam, đặt trong bối cảnh lạm phát, giá đất sẽ có xu hướng gia tăng, ít nhất trong 6 tháng đầu năm 2022. “Thị trường sẽ tập trung vào đất nền, trong đó các thị trường gắn với khu công nghiệp sẽ được khách hàng quan tâm”, báo cáo nhấn mạnh.

Chọn mặt gửi vàng với Sông Công Park City

Xét trên toàn địa bàn TP Sông Công hiện nay, khu đô thị Sông Công Park City là dự án nổi bật hàng đầu. Đây là khu đô thị hiếm hoi nằm giữa trung tâm tam giác công nghiệp – đô thị, khi chỉ cách TP Sông Công 1km về phía Đông, gần kề với các khu công nghiệp lớn như: khu công nghiệp Sông Công 1 (900m), khu công nghiệp Sông Công 2 (1,5km), khu công nghiệp Điềm Thụy (9km), khu công nghiệp Yên Bình (10km).

Điều đáng nói hơn nữa là dự án nằm trọn vẹn bên đại lộ Cách Mạng Tháng Mười, tuyến đường huyết mạch duy nhất kết nối TP Sông Công với Quốc lộ 3, cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên và đường Cách Mạng Tháng Tám – Lê Hồng Phong. Vị trí đắc địa này đã xác lập vị thế độc tôn của dự án với các lợi thế vượt trội về kết nối giao thông thuận tiện, kinh doanh dễ dàng và các cơ hội giao dịch đầy triển vọng cũng như khả năng tăng trưởng giá trong thời gian ngắn.

Toàn cảnh tiến độ dự án Sông Công Park City (tháng 1/2022)

Sản phẩm của dự án được đánh giá là hợp lý, với cơ cấu diện tích từ 87m2, mặt tiền 5m, được đặt trọn trong thiết kế tổng thể xanh, đồng bộ, hiện đại. Ngoài ra, Sông Công Park City còn gây ấn tượng mạnh mẽ nhờ hệ thống tiện ích đa tầng: 3 công viên nội khu, hồ điều hòa rộng 3ha, trung tâm thương mại, chợ dân sinh, nhà văn hóa, trường mầm non, bãi đỗ xe… đảm bảo thỏa mãn các nhu cầu sinh hoạt, vui chơi giải trí của cư dân.

Hiện tại, dự án đang trong quá trình làm hạ tầng, dự kiến cuối quý I/2022, chủ đầu tư sẽ hoàn thành các hạng mục công viên và rải base đường nội khu.

Có thể nói, với các giá trị hoàn hảo và đa yếu tố hỗ trợ, Sông Công Park City là dự án hấp dẫn hàng đầu thị trường phía Bắc hiện nay. Không ngạc nhiên khi giai đoạn vừa qua, dự án trở thành tâm điểm chú ý, thu hút đông đảo nhà đầu tư giao dịch với kỳ vọng gặt hái lợi nhuận cao trong tương lai.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.