Phối cảnh Nút giao giữa đường cao tốc Bến Lức - Long Thành với quốc lộ 51, nơi đây sẽ được kết nối với tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu trong tương lai. Ảnh: K.Giới
Theo đó, VEC đề xuất đầu tư xây dựng 30 km đường cao tốc 4 làn xe hạn chế đoạn từ cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây nối cao tốc Bến Lức - Long Thành và nối đến Quốc lộ 51 (Km16+800 – Km46+800). Tổng mức đầu tư dự kiến lên đến 5.637 tỷ đồng, trong đó có 639 tỷ đồng vốn chủ sở hữu VEC, phần còn lại vay vốn thương mại.
VEC đề xuất thành lập công ty cổ phần dự án đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu để đầu tư công trình theo các quy định tại Nghị định số 15/2015/NĐ – CP và thực hiện theo hình thức chủ đầu tư tự thực hiện. Công ty cổ phần dự án sẽ bao gồm VEC và kêu gọi thêm các nhà đầu tư khác.
Để hoàn vốn, VEC đề nghị áp dụng mức phí 2.000 đồng/km, tăng lần đầu 18% vào năm 2022 và tăng 15% trong mỗi 3 năm tiếp theo với thời gian hoàn vốn là 22 năm.
Dự án có thời gian chuẩn bị đầu tư, xây dựng từ năm 2015 – 2018, bắt đầu thu phí từ năm 2019.
-
Lộ kịch bản đầu tư cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
Tuyến cao tốc huyết mạch kết nối khu vực Đông Nam Bộ từ Biên Hòa tới Vũng Tàu dài 77,6 km, quy mô 4 làn xe sẽ kêu gọi vốn đầu tư BOT hoặc PPP.