NHNN thông báo đã có 11 thành viên đã trúng thầu trong phiên đấu thầu vàng miếng sáng 16/5 với tổng khối lượng vàng trúng thầu là 12.300 lượng.

Cụ thể, NHNN thông báo số lượng thành viên trúng thầu tiếp tục tăng mạnh so với các phiên trước đó, với 11 thành viên trúng thầu, tổng khối lượng cũng tăng mạnh lên 123 lô, tương đương 12.300 lượng vàng.

Giá trúng thầu thấp nhất trong phiên đấu thầu hôm nay là 88,89 triệu đồng/lượng; giá trúng thầu cao nhất là 88,92 triệu đồng/lượng.

Như vậy, đây là phiên đấu thầu vàng thành công lần thứ tư trong tổng số 7 lần NHNN chào thầu, cũng là phiên có khối lượng trúng thầu cao nhất.

Tại phiên đấu thầu bán vàng miếng ngày 23/4, đã có 2 thành viên trúng thầu với khối lượng là 3.400 lượng vàng miếng SJC; ngày 8/5 đã có 3 thành viên trúng thầu với khối lượng 3.400 lượng vàng miếng SJC. Tại phiên đấu thầu bán vàng miếng ngày 14/5/2024 đã có 8 thành viên trúng thầu với khối lượng 8.100 lượng.

Tính chung 4 phiên, lượng vàng trúng thầu đã lên tới 27.200 lượng vàng. Trước đó, NHNN cho biết, lượng vàng được mua từ Ngân hàng Nhà nước sau đó đã được doanh nghiệp bán ngay ra thị trường.

heo đánh giá của NHNN, mặc dù sau nhiều năm chưa tổ chức đấu thầu, nhưng nhờ việc chuẩn bị kỹ lưỡng, phiên đấu thầu bán vàng miếng vừa qua của NHNN đã diễn ra đúng trình tự, quy định, thông suốt và an toàn.

Để phù hợp với tình hình thị trường, NHNN đã điều chỉnh hợp lý khối lượng vàng miếng tối thiểu, tối đa các thành viên được phép đặt thầu. Nhờ vậy, kết quả tại các phiên sau số lượng đơn vị trúng thầu nhiều hơn phiên trước, theo đúng mục tiêu tăng cung thêm vàng miếng ra thị trường.

Được biết, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu chậm nhất ngày 17/5 phải công bố quyết định thanh tra thị trường vàng. Theo đó, NHNN chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan, địa phương có liên quan khẩn trương hoàn thiện ban hành kế hoạch thanh tra, chậm nhất ngày 17/5/2024 phải công bố quyết định thanh tra theo quy định để thực hiện ngay việc thanh tra, kiểm tra đối với thị trường vàng, các cửa hàng, đại lý phân phối, mua và bán vàng miếng và các chủ thể khác tham gia thị trường, không để chậm trễ hơn nữa;

Đồng thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định pháp luật trong sản xuất, kinh doanh vàng, trường hợp có dấu hiệu vi phạm pháp luật kịp thời chuyển ngay hồ sơ đến Bộ Công an và các cơ quan chức năng để xử lý nghiêm theo quy định; báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thanh tra trong tháng 5/2024.

Châu An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.