Tòa án Tokyo ngày 25-2 cho biết sẽ tiếp nhận thầu từ ngày 12-19/3 để bán đấu giá trụ sở chính của tổ chức Tổng hội người Triều Tiên tại Nhật (Chongryon) để trả nợ.
Trụ sở Tổng hội người Triều Tiên tại Nhật có diện tích sàng 11.730 m2. Ảnh: Japan Times
Được xây dựng năm 1986, tòa nhà trụ sở 10 tầng và 2 hầm của tổ chức Tổng hội người Triều Tiên tại Nhật có diện tích 2.300 m2 tọa lạc tại quận Chiyoda của Tokyo. Mức giá khởi điểm là 2.134 triệu Yen. Người thắng thầu sẽ được quyết định vào ngày 29-3, trong khi Chongryon không thể tham gia đấu thầu. Các chuyên gia bất động sản ước tính tòa nhà trị giá ít nhất 7 tỉ Yen.

Hồi tháng 7-2012, tòa án Tokyo đã quyết định sẽ tiến hành bán đấu giá trụ sở của Chongryon theo yêu cầu của Tập đoàn giải quyết và thu hồi nợ (RCC) được chính phủ Nhật Bản hậu thuẫn. RCC chính là cơ quan tiếp quản thu hồi khoản nợ 62,7 tỉ Yen do các tổ chức tài chính cho người Triều Tiên ở Nhật Bản để lại sau khi phá sản.

Tổng hội người Triều Tiên tại Nhật hoạt động như một đại sứ quán trên thực tế của Triều Tiên do hai nước không có quan hệ ngoại giao. Tuy nhiên, tổ chức ủng hộ Bình Nhưỡng này sẽ phải rời khỏi trụ sở nói trên ở quận Chiyoda nếu không thuyết phục được người thắng thầu cho thuê lại. Trong trường hợp đó, giới chức an ninh Nhật cho rằng Chongryon sẽ dời tới tòa nhà ở quận Bunkyo (Tokyo).
  • Trung Quốc hạn chế mua bán nhà

    Trung Quốc hạn chế mua bán nhà

    Trung Quốc đã yêu cầu các chính quyền địa phương mạnh tay hạn chế thao túng bất động sản và hạ nhiệt thị trường sau khi giá đã tăng cao nhất trong vòng hai năm qua.

  • Bất động sản châu Á -  Thái Bình Dương sẽ chuyển biến tích cực

    Bất động sản châu Á - Thái Bình Dương sẽ chuyển biến tích cực

    CafeLand - Knight Frank vừa đưa ra báo cáo triển vọng thị trường bất động sản khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong năm 2013. Thị trường bất động sản tại khu vực này nổi lên trong năm 2012 lúc bối cảnh kinh tế đầy khó khăn. Tuy nhiên, bước sang năm 2013 nền kinh tế thế giới đã có những chuyển biến tích cực củng cố thêm niềm tin rằng bất động sản khu vực này sẽ phát triển mạnh mẽ hơn.

  • Tranh cãi về di dời mộ lấy đất dự án ở Trung Quốc

    Tranh cãi về di dời mộ lấy đất dự án ở Trung Quốc

    Tờ Southern Metropolis của Trung Quốc đưa tin người dân thành phố Zhoukou ở tỉnh Hồ Nam, những người đã bí mật xây lại mộ sau khi bị chính quyền địa phương buộc di dời để lấy đất cho các dự án, một lần nữa bị chính quyền bắt dời các ngôi mộ.

Đỗ Quyên (Theo Japan Times/Người lao động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.