CafeLand - Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) mới đây đã phát đi thông báo không tổ chức phiên đấu giá bán cổ phần của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam do Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam sở hữu vào ngày 22/10/2018 do không có nhà đầu tư đăng ký tham dự.

Theo kế hoạch, phiên đấu giá 45,6 triệu cổ phiếu EIB do VietcomBank sở hữu sẽ diễn ra vào ngày 22/10/2018. Tuy nhiên, đến hết thời hạn đăng ký và đặt cọc (ngày 15/10/2018) vẫn không có nhà đầu tư nào đăng ký tham dự. Vì vậy, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội đã phát đi thông báo cho biết, không tổ chức phiên đấu giá bán cổ phần của EIB vào ngày 22/10/2018 tới.

Đấu giá 45,6 triệu cổ phiếu EIB bất thành

Mức giá khởi điểm mà VietcomBank đưa ra là 14.497 đồng/cổ phiếu EIB, cao hơn 5% thị giá chốt phiên giao dịch ngày 15/10.

Đấu giá không thành công, VietcomBank sẽ tiếp tục thực hiện bán theo phương thức khớp lệnh trên sàn HOSE. Giá bán cổ phiếu EIB sẽ không thấp hơn giá định giá của đơn vị thẩm định giá độc lập, tức là không thấp hơn 14.497 đồng/cổ phiếu EIB. Đây có thể tiếp tục là lý do cản trở việc thoái vốn của VietcomBank tại các ngân hàng thương mại để giảm tỷ lệ sở hữu chéo.

Mới đây, phiên đấu giá 53,4 triệu cổ phiếu MBB do Vietcombank sở hữu cũng không thành công khi chỉ có một nhà đầu tư mua thành công 10.000 cổ phiếu. Dường như thị trường đang không hỗ trợ việc thoái vốn của ngân hàng ở thời điểm hiện tại.

  • Phiên đấu giá cổ phiếu MBB “ế ẩm”

    Phiên đấu giá cổ phiếu MBB “ế ẩm”

    CafeLand - Sở GDCK Hà Nội vừa thông báo kết quả đấu giá cổ phần Ngân hàng TMCP Quân đội (MBB) do Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) sở hữu với kết quả không như mong đợi khi chỉ có 1 nhà đầu tư mua thành công 10.000 cp MBB trong tổng số 53,4 triệu cp đăng ký bán.

Đình Vũ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.