CafeLand - CTCP Tập đoàn Đất Xanh (mã chứng khoán: DXG) ngày 11/6/2021 ban hành Nghị quyết HĐQT về điều chỉnh phương án phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ năm 2021.

Theo đó, HĐQT công ty thông qua việc điều chỉnh phương án phát hành 7 triệu cổ phiếu tương đương 1,35% số cổ phần đang lưu hành, để thưởng cho cán bộ công nhân viên theo chương trình ESOP.

Cụ thể, hình thức phát hành trước điều chỉnh là thưởng cho người lao động từ nguồn lợi nhuận sau thuế căn cứ báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán năm 2020, kèm theo điều kiện hạn chế chuyển nhượng 5 năm từ thời điểm phát hành.

Hình thức phát hành sau điều chỉnh là phát hành cho người lao động với giá phát hành theo mệnh giá là 10.000 đồng/cổ phiếu, kèm theo điều kiện hạn chế chuyển nhượng 2 năm kể từ thời điểm hoàn tất phát hành. Trường hợp người lao động nghỉ việc trước khi kết thúc thời gian hạn chế chuyển nhượng 2 năm, thời gian hạn chế chuyển nhượng áp dụng với người lao động đã được mua ESOP trong trường hợp này là 4 năm.

Trước đó, Đất Xanh đã gây sốc cho các nhà đầu tư khi công bố tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên với kế hoạch phát hành 7 triệu cổ phiếu ESOP giá 10.000 đồng/cổ phiếu. Tuy nhiên, thay vì người lao động phải trả tiền để được hưởng số cổ phiếu trên, nguồn vốn tài trợ cho chương trình ESOP là 70 tỷ đồng được lấy từ nguồn vốn chủ sở hữu đến thời điểm phát hành trên báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán năm 2020 của Đất Xanh. Do đó, số tiền mà Đất Xanh dự kiến thu được là 0 đồng.

Ngay sau thông tin phát hành 207 triệu cổ phiếu ESOP với giá 0 đồng nói trên, thị giá mã DXG trên thị trường chứng khoán nhanh chóng lao dốc và bị bán tháo mạnh.

Sau khi công bố nghị quyết điều chỉnh phương án phát hàng, chốt phiên 11/6, mã DXG đóng cửa ở mức giá 25.250 đồng/cổ phiếu, tăng mạnh gần 7% so với phiên trước.

  • 500 tỷ đồng cổ phiếu ESOP của HDBank sẽ rơi vào tay ai?

    500 tỷ đồng cổ phiếu ESOP của HDBank sẽ rơi vào tay ai?

    CafeLand - Phương án phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP) được nhiều doanh nghiệp lựa chọn như một phần thưởng để giữ chân nhân viên, nhưng đây lại là một phương thức khiến nhà đầu tư e ngại.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.