14/04/2011 1:04 AM
Một số người dân tổ 56 phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy phản ánh đến Đường dây nóng Báo Hànộimới về một dải đất rộng hàng ngàn mét vuông, nằm giữa khu dân cư bị bỏ hoang, trở thành điểm tập kết rác thải, phế thải xây dựng. Một số người đã đến lấn chiếm dựng nhà tạm, buôn bán vật liệu xây dựng.
alt
Khu đất để hoang tại phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy

Tìm hiểu, chúng tôi được biết, dải đất này là khu vực có đường ống cấp nước phi 300, dẫn nước sinh hoạt từ Nhà máy nước Mai Dịch về khu vực Mỹ Đình, Từ Liêm; đoạn qua địa bàn phường Mai Dịch nằm giữa tổ dân phố 43 và 56. Đoạn tiếp theo của hệ thống đường cấp nước này nằm trong phạm vi dự án khu tái định cư xã Mỹ Đình, Từ Liêm đã được thi công làm đường nội bộ của dự án. Năm 2003, khi cấp đất xây dựng khu tập thể Trường Đại học Thương mại, cấp có thẩm quyền đã "chừa" ra dải đất này, lâu ngày cây cối mọc rậm rạp như rừng, lọt giữa xung quanh san sát nhà cao tầng. Nằm giữa khu dân cư đông đúc, nhiều năm nay mảnh đất trên trở thành bãi rác công cộng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến mỹ quan và vệ sinh môi trường khu vực. Một số đoạn người dân phải đóng góp tiền xây tường gạch bao quanh để rác không tràn ra đường đi lối lại. Nhiều phụ huynh có con em học ở Trường Mầm non Sao Mai cũng bức xúc vì điểm ô nhiễm ngay sát trường học của các cháu nhỏ, nguy cơ phát sinh ruồi muỗi, gây bệnh tật là không tránh khỏi, nhất là giai đoạn thời tiết chuyển mùa như hiện nay.


Mong mỏi của bà con khu vực dân cư tổ 43 và 56 phường Mai Dịch là cấp có thẩm quyền sớm thu hồi mảnh đất trên sử dụng vào mục đích công cộng như sân chơi, vườn hoa. Việc này vừa góp phần cải tạo cảnh quan, môi trường khu vực vừa bảo vệ được đất đai và các công trình ngầm của thành phố.
Cafeland.vn - Theo HNM
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland